Tin trong tỉnh

“Người Mẹ làng Sen”: Chương trình nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 132 năm sinh nhật Bác

Đây là chương trình do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức, được gắn kết trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022).

Chương trình tổ chức tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, trực tiếp trên sóng VTV2 vào 20h00 ngày 14/5/2022 với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Bắc Á và Tập đoàn TH.

Chương trình nghệ thuật “Người Mẹ làng Sen” được tổ chức với mục đích tôn vinh hình tượng Bà Hoàng Thị Loan - người mẹ, người phụ nữ đảm đang, nhân hậu đã góp phần quan trọng hình thành nhân cách Hồ Chí Minh; khẳng định vai trò, phẩm chất truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam được kế thừa, hun đúc để tiếp tục xây dựng hình ảnh người phụ nữ thời đại mới, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh hạnh phúc.

Chương trình tổng hoà nhiều loại hình nghệ thuật biểu diễn: Ca, Múa, Nhạc, trong đó chú trọng tới những hoạt cảnh múa và ca từ khắc họa và tôn vinh hình tượng hoa sen, hình tượng người Mẹ Hoàng Thị Loan đến hình tượng những người mẹ, người phụ nữ khác trên đất nước Việt Nam. Tất cả đều đẹp, vĩ đại và toả sáng lung linh như những bông sen cao quý

Chương trình nghệ thuật được thể hiện trong 3 chương: Người Mẹ làng Sen, ân tình mẹ và hương sen hội tụ đất trời trên chất liệu âm nhạc đậm chất dân gian sâu lắng, chuyên nghiệp, độc đáo, có tính nghệ thuật và sức thu hút cao; được truyền hình trực tiếp từ 20h30 đến 21h40 ngày 14/5, trên sóng Đài truyền hình Việt Nam

Hoa Sen là biểu tượng xuyên suốt cảnh quan và nội dung chương trình. Loài hoa vừa cao cả, tinh khiết, lại vừa giản dị, đặc biệt là ở môi trường nào cũng vươn lên, khẳng định sức sống mãnh liệt, tượng trưng cho hình ảnh cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam chịu thương, chịu khó và đức hy sinh cao cả, luôn che chở, chăm sóc, nuôi nấng dạy dỗ các con nên người.

Trong khuôn khổ chương trình, triển lãm ảnh nghệ thuật "Đời Sen" của nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Bích từ TPHCM sẽ tổ chức từ ngày 14-19/5, trưng bày 50 tác phẩm về đời sen, phụ nữ và sen. Hoa sen vừa cao cả, trong trắng lại vừa giản dị, đặc biệt là ở môi trường nào cũng vươn lên, khẳng định sức sống mãnh liệt, tượng trưng cho hình ảnh cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam chịu thương, chịu khó và đức hy sinh cao cả, luôn che chở, chăm sóc, nuôi nấng dạy dỗ các con nên người.

Nghệ sĩ Trần Bích sẽ trao các tác phẩm triển lãm để Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam bán đấu giá. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng để thực hiện chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" và "Mẹ đỡ đầu" do Hội phát động.

Bên cạnh đó, các hoạt động bổ trợ khác của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam dự kiến cũng sẽ được thực hiện đồng bộ trong những ngày này như: Không gian ẩm thực, không gian trưng bày sản phẩm ứng dụng từ sen, diễn ra từ ngày 14 đến 19/5 tại quần thể Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn.

Tác giả: PV

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP