Xã hội

Người thân ngóng tin hai thuyền viên Hà Tĩnh mất tích trên biển Hàn Quốc

Chính quyền địa phương cho hay, gia đình hai thuyền viên gặp nạn trong vụ chìm tàu cá ngày 19-2 ở vùng biển Hàn Quốc đã trình báo vụ việc, mong sớm đưa thi thể người thân về quê nhà.

Xã Xuân Liên quê nhà hai thuyền viên gặp nạn trên biển Hàn Quốc - Ảnh: NGỌC THẮNG

Trưa 23-2, ông Mai Anh Lý - chủ tịch UBND xã Xuân Liên (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) - thông tin với Tuổi Trẻ Online việc địa phương vừa có hai gia đình trình báo có con em mất tích trong vụ chìm tàu cá hôm 19-2 trên vùng biển Hàn Quốc.

Theo đó, hai thuyền viên mất tích là anh Hoàng Duy Chung (SN 1984, trú tại thôn Tân Trù) và anh Nguyễn Đức Hồng (SN 1976, trú tại thôn Lâm Hải Hoa).

Vụ chìm tàu xảy ra vào khoảng 18h49 ngày 19-2 (giờ địa phương), lực lượng chức năng Hàn Quốc cho biết đã phát hiện một tàu đánh bắt cua tải trọng 9,77 tấn bị chìm ở vị trí cách bờ biển thành phố Gyeongju khoảng 42km về phía đông.

Trong số 6 thuyền viên bị mất tích có 2 người Việt Nam quê ở Hà Tĩnh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã Xuân Liên và huyện Nghi Xuân đã đến nhà thăm hỏi, động viên hai gia đình.

"Theo gia đình thuyền viên Chung, con họ ở Hàn Quốc điện về báo anh Chung đã tử vong và tìm thấy thi thể. Còn anh Hồng vẫn đang mất tích chưa tìm thấy. Gia đình anh Chung đã đến xã làm thủ tục để qua Hàn Quốc nhận thi thể về làm tang lễ. Hoàn cảnh hai gia đình cũng không quá khó khăn, riêng nhà anh Chung có chút khó khăn hơn", ông Lý nói.

Bà Trần Thị Nhâm, mẹ của anh Hoàng Duy Chung, cho biết mấy ngày hôm nay người thân, hàng xóm đã đến động viên gia đình.

Theo lời người mẹ, khoảng 9h30 ngày 20-2, em trai anh Chung là Hoàng Văn Chiến gọi điện về cho mẹ thông báo tìm thấy thi thể anh trai. Mấy ngày trước tết anh Chung còn gọi về khoe vợ là mua được sữa để gửi về cho con gái.

Tác giả: Ngọc Thắng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP