Cuộc sống

Người tình quay lại đòi nhận con sau đêm vụng trộm cách đây 20 năm

Cách đây 20 năm, tôi trót dại ngoại tình, rồi mang bầu. Gần đây, tình cũ biết chuyện, một mực đòi lại con khiến tôi vô cùng khó xử.

Cách đây 20 năm, tôi lỡ ngả nghiêng trước người khác. Kết quả của cuộc tình vụng trộm là tôi có thai. Tôi giấu chồng, coi như đứa bé là con anh. Chồng tôi không mảy may nghi ngờ, thương yêu con gái hết mực.

Chứng kiến cảnh đó, tôi càng day dứt ân hận vì lừa dối anh, muốn bù đắp cho anh thật nhiều. Sau này, chúng tôi có thêm 2 cậu con trai.

Các con tôi ngày một lớn khôn, tình cảm vợ chồng nồng ấm. Gần đây, vợ chồng tôi chuyển đến sống trong căn hộ chung cư cao cấp. Không ngờ, tại đây, tôi gặp lại tình cũ. Vợ chồng anh ở tầng dưới.

Phút giây gặp lại, tôi bối rối nhưng giả vờ như không hề quen biết. Người tình cũ thì không như vậy.

Vợ chồng anh kết hôn nhiều năm vẫn không có con. Vợ anh gặp vấn đề sức khỏe nên khó mang thai. Khi chạm mặt con gái tôi, anh ngờ ngợ đó là giọt máu của mình nên hẹn gặp tôi bằng được.

Anh không ngần ngại đặt câu hỏi nghi vấn về con. Vì con bé khá giống anh. Trước sự truy vấn của tình cũ, tôi đành phải thừa nhận, năm đó, tôi có thai nhưng sợ đổ vỡ gia đình nên không cho anh biết. Tôi xin anh kín miệng, không làm xáo trộn cuộc sống của tôi và con.

Thế nhưng, tình cũ nói rằng, niềm khao khát của anh bao lâu nay là được làm cha. Giờ biết có con, anh không thể làm ngơ.

Anh hay nhắn tin, rủ mẹ con tôi ra nhà sách, rồi tìm cách làm quen cả với chồng tôi. Nhiều lần anh còn lấy cớ có chai rượu quý, rủ chồng tôi mua mồi về nhà nhậu. Lễ Tết, anh đều lấy cớ mua quà tặng cả nhà tôi, lên nhà tôi chơi nhưng thực chất là tìm cơ hội trò chuyện, gặp mặt con gái.

Tôi phát bực vì hành động của anh ta. Đêm xuống, nghĩ đến việc, chồng tôi phát hiện ra sự việc, hôn nhân đổ vỡ mà người tôi run lẩy bẩy.

Suốt nhiều năm bên nhau, tôi chưa bao giờ nói dối chồng, trừ việc này. Nếu vỡ lở ra, mọi niềm tin anh dành cho tôi sẽ tan biến hết.

Tôi quyết định hẹn tình cũ ra ngoài trao đổi, yêu cầu anh không làm phiền gia đình tôi nữa.

Đáp lại, anh bày tỏ ý định, muốn nhận con, cho con đổi sang họ anh. Tôi thấy anh thật nực cười. Bao nhiêu năm không nuôi dạy, giờ thấy có đứa con gái lớn khôn, xinh xắn thì đòi nhận.

Đành rằng là do tôi sai, không cho anh biết sự tồn tại của cháu nhưng hiện tại mẹ con tôi đang sống hạnh phúc, anh nên nghĩ vì con bé. Nếu con biết sự thực về thân phận của mình, chắc sẽ sốc lắm.

Chuyện đổi họ cho con cũng vậy. Con bé rõ ràng là mang họ chồng tôi, được chồng tôi nuôi từ tấm bé. Giờ anh đòi đổi họ cho nó thì mọi chuyện sẽ bung bét hết.

Xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên, giúp tôi gìn giữ gia đình. Xin cảm ơn!

Tác giả: Độc giả Q

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

  Từ khóa: vụng trộm , ngoại tình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP