Kinh tế

Nhà máy may lớn nhất Nghệ An xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang Mỹ

Sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, nhà máy may An Hưng đã xuất lô hàng đầu tiên sang Mỹ và các nước châu Âu.

Ngày 01/4, thông tin từ Nhà máy may An Hưng cho biết: Đơn vị này vừa tiến hành các công việc cần thiết để xuất lô hàng đầu tiên sau đúng 1 tháng đi vào hoạt động. Các lô hàng chủ yếu được xuất sang Mỹ và Canada, Úc. Các sản phẩm xuất đi đều đáp ứng các yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiến độ nên được phía đối tác đánh giá khá cao.

Lô hàng đầu tiên gồm hàng loại dệt kim, sản lượng xuất của ngày đầu tiên 1/4 là 70.000 sản phẩm/ tổng đơn hàng là 1.000.000 sản phẩm, 2.311 thùng hàng. Khi có đủ số lượng công nhân Nhà máy may An Hưng hoạt động hết công suất sẽ đạt 15 triệu sản phẩm/tháng, (tương đương 130 container).

Sau 30 ngày hoạt động, nhà máy may An Hưng đã xuất xưởng lô hàng đầu tiên

Hàng năm, Nhà máy may An Hưng sẽ xuất ra sản phẩm như áo sơ mi, áo phông trẻ em, quần bò, quần dài, váy, bộ quần áo trẻ em… Toàn bộ sản phẩm gia công của Công ty sẽ được xuất sang các nước Nhật Bản, Ấn Độ, châu Mỹ và các nước châu Âu… Ngoài các sản phẩm được gia công theo đơn đặt hàng của khách hàng, Nhà máy may An Hưng còn tự thiết kế thời trang, tiến hành đăng ký bảo hộ thương hiệu đối với các kiểu dáng do mình tự thiết kế - Đại diện nhà máy cho biết thêm.

Niềm hân hoan của cán bộ, nhân viên nhà máy

Được biết, dự án Nhà máy may An Hưng (do Công ty CP Tập đoàn An Hưng làm chủ đầu tư) được xây dựng trên khuôn viên khoảng 10 ha. Tổng mức đầu tư trên 600 tỷ đồng, nhà máy được khởi công xây dựng từ tháng 1/2020, đầu năm 2021 đã đi vào hoạt động. Theo kế hoạch, dự án Nhà máy may An Hưng sẽ tạo việc làm cho từ 8.000 - 10.000 lao động tại địa phương với mức thu nhập ổn định. Đây là nhà máy may lớn nhất tại tỉnh Nghệ An tính đến thời điểm hiện tại.

Tác giả: Văn Nam

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP