Pháp luật

Nhận lời đi nhà nghỉ với tình nhân, cô gái trẻ bị lừa bán sang Trung Quốc

Sau khi nhận lời đi nhà nghỉ với tình nhân, cô gái tên T. đã bị Vừ và Páo lừa bán sang Trung Quốc.

Hoàng A Vừ tại cơ quan công an (Ảnh: Lê Nam).

Ngày 27/9, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thành công 2 đối tượng trong đường dây mua bán người xảy ra tại xã Lý Bôn (huyện Bảo Lâm, Cao Bằng). Hai đối tượng này là anh em ruột gồm: Hoàng A Vừ (SN 1988) và Hoàng A Páo (SN 1997, cả 2 cùng trú tại huyện Bảo Lạc, Cao Bằng).

Theo cơ quan công an, khoảng đầu tháng 2 năm nay, Hoàng A Vừ có quan hệ tình cảm với nạn nhân T. (SN 1992, trú tại xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm, Cao Bằng). Ngày 7/3, Vừ hẹn T. đi nhà nghỉ và hứa sẽ trả cho T. số tiền 3 triệu đồng. Sau khi T. đồng ý, Vừ rủ Páo cùng đưa T. vượt biên sang Trung Quốc.

Tại đây, Vừ đã nhận tiền từ một người đàn ông Trung Quốc và uy hiếp, ép buộc T. làm vợ của người đó. Sau khi nhận đủ tiền, Vừ và Páo về địa phương.

Hoàng A Páo tại cơ quan công an (Ảnh: Lê Nam).

Khoảng tháng 7 vừa qua, nạn nhân T. đã tìm cách liên lạc về cho gia đình và bỏ trốn khỏi nhà người đàn ông Trung Quốc. Đến tháng 9, T. được lực lượng chức năng Trung Quốc trao trả về Việt Nam. Hiện T. đang được cách ly tập trung theo quy định để phòng, chống dịch Covid-19.

Được biết, cả Vừ và nạn nhân T. đều đã có gia đình riêng, Vừ là đối tượng lười lao động, thời gian chủ yếu để kết bạn, nhắn tin, dụ dỗ nhiều cô gái cùng lúc.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng đang hoàn tất hồ sơ khởi tố bị can đối với Hoàng A Vừ và Hoàng A Páo về tội Mua bán người quy định tại khoản 2 Điều 150 Bộ luật Hình sự.

Tác giả: Văn Yên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP