Thế giới

Nhật Bản ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron

Nhật Bản ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron, là một nhà ngoại giao từ châu Phi tới Nhật Bản ngày 28/11.

Một nhà ngoại giao Namibia khoảng 30 tuổi được phát hiện nhiễm biến thể Omicron có số lượng đột biến protein gai nhiều chưa từng thấy sau khi xét nghiệm dương tính tại sân bay Narita gần Tokyo. Nguồn tin chính phủ Nhật Bản ngày 30/11 cho biết, người này tới Nhật Bản ngày 28/11.

Nhật Bản đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron. Ảnh minh họa: Kyodo

Biến thể Omicron được các nhà khoa học Nam Phi xác định đầu tiên, hiện đã lan ra nhiều nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Biến thể mới này được cho là có khả năng lây truyền cao hơn so với các biến thể khác.

Để ngăn chặn sự lây lan của biến thể Omicron, chính phủ Nhật Bản ngày 29/11 thông báo cấm nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài trong vòng 1 tháng, bắt đầu từ 30/11.

Thủ tướng Fumio Kishida cho biết, lệnh cấm nhập cảnh mới sẽ không ảnh hưởng tới các công dân Nhật Bản hoặc các cư dân nước ngoài quay trở lại nước này. Tuy nhiên, những người quay trở lại Nhật Bản từ những ngước ghi nhận biến thể Omicron sẽ phải cách ly tại các cơ sở được chỉ định từ 3-10 ngày./.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: vov.vn

  Từ khóa: Omicron , nhật bản

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP