Đẹp

Những điều bạn không nên làm sau khi bị cháy nắng

Có nhiều cách để điều trị da cháy nắng một cách tự nhiên. Nhưng một số hành động tưởng chừng như vô hại lại có thể khiến tình trạng cháy nắng của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Sử dụng nha đam với các chất phụ gia

Mặc dù lô hội có thể giúp làm dịu vết mẩn đỏ, nhưng bạn nên chú ý đến loại gel lô hội mà bạn đang thoa lên da.

Một số thành phần nhân tạo, chẳng hạn như benzocain hoặc lidocain, có thể làm trầm trọng thêm tình trạng kích ứng và khiến da bạn ngứa hơn.

Uống cà phê

Cháy nắng thường gây đau đầu, và trong khi một tách cà phê có vẻ như sẽ làm bạn biến mất, nó thực sự sẽ khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn.

Ở dưới ánh nắng mặt trời quá lâu khiến bạn bị mất nước, và uống nhiều nước là điều quan trọng để thay thế lượng chất lỏng bị mất trong cơ thể. Vì caffeine là một chất lợi tiểu, nó khiến bạn đi vệ sinh thường xuyên hơn và khiến cơ thể bạn mất nhiều chất lỏng và khoáng chất cần thiết hơn.

Một số hành động tưởng chừng như vô hại lại có thể khiến tình trạng cháy nắng của bạn trở nên tồi tệ hơn. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết cho lớp da khô, bong tróc trên cơ thể có thể làm tổn thương da nhiều hơn. Thay vào đó, hãy để vết cháy nắng lành lại một cách tự nhiên trong vòng 7 ngày.

Che nó bằng lớp trang điểm

Bạn có thể dễ dàng che đi vết cháy nắng bong tróc bằng lớp trang điểm, nhưng cũng giống như quần áo bó sát, nó sẽ không cho làn da của bạn dễ thở.

Nếu bạn nhất thiết phải trang điểm, hãy tránh các sản phẩm nặng và sử dụng cọ mềm để trang điểm. Thay vào đó, bạn nên sủa dụng bọt biển ẩm vì chúng nhẹ nhàng hơn trên da.

Uống nước cam

Trong khi đồ uống từ các loại trái cây có múi chứa nhiều chất chống ôxy hóa, chúng cũng có thể làm cho làn da của bạn nhạy cảm hơn với ánh sáng.

Bạn sẽ không phải từ bỏ hoàn toàn việc uống nước cam, chỉ cần đảm bảo thoa thêm kem chống nắng và tránh ánh nắng trực tiếp sau khi đã uống nhiều nước.

Tác giả: BẠCH CÚC

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP