Cuộc sống

Những điều bạn nên làm sau khi ân ái, phụ nữ nhất định phải biết để có thể bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất

Thay vì nằm ngủ luôn sau khi đã thỏa mãn, bạn hãy làm những điều sau đây để bảo vệ sức khỏe cho chính mình nhé.

Nên vệ sinh vùng kín

Không chỉ có bàn tay cần được vệ sinh sau quan hệ tình dục mà vệ sinh vùng kín cũng là một việc làm mà bạn chắc chắn phải làm mỗi khi giao hợp xong. Bởi nguyên nhân của những căn bệnh tình dục hay các bệnh viêm nhiễm vùng kín đều có thể xuất phát do việc không vệ sinh vùng kín sau quan hệ gây nên.

Việc vệ sinh vùng kín sau quan hệ không chỉ giúp phòng ngừa vi khuẩn phát sinh khi quan hệ tình dục mà còn giúp bạn phòng ngừa vi khuẩn gây bệnh từ đối tác lây sang mình, ngoài ra vệ sinh vùng kín sẽ là cách khiến vi khuẩn không thể tấn công vào bên trong bộ phận sinh dục, giảm tối thiểu khả năng bị mắc bệnh tình dục.

Nên đi vệ sinh vùng kín ngay để tránh viêm nhiễm (Ảnh minh họa: Internet)

Không nên dùng xà phòng để vệ sinh

Không nên sử dụng xà phòng để vệ sinh cơ thể sau khi vừa quan hệ tình dục. Sử dụng xà phòng có thể làm ảnh hưởng tới nồng độ pH của vùng kín và có thể gây kích ứng hoặc nhiễm trùng.

Vệ sinh miệng, rửa tay

Quan hệ bằng miệng tuy đem lại những khoái cảm đê mê, bất tận nhưng cần chú ý đến vệ sinh để đảm bảo sạch sẽ. Sau mỗi cuộc giao ban, chị em nên vệ sinh miệng bằng cách đánh răng hoặc súc miệng bằng nước muối để đẩy hết vi khuẩn ra ngoài.

Rửa tay cũng là 1 trong những điều phụ nữ nên làm sau khi quan hệ vì tay có thể tiếp xúc với tinh dịch hoặc dịch nhờn trong âm đạo. Nên rửa để tránh mùi hôi hoặc vi khuẩn từ tay lây truyền sang những bộ phận khác.

Tác giả: Kiều Kiều (TH)

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP