Xe

Những lưu ý khi chọn xe điện, xe máy 50cc cho học sinh

Giá thành, mẫu mã, thương hiệu… là những tiêu chí để lựa chọn chiếc xe điện, xe máy 50cc cho học sinh, sinh viên.

Về mẫu mã

Thị trường xe điện, xe máy 50cc, có rất nhiều mẫu xe của các hãng khác nhau. Vì thế, tùy theo sở thích của cá nhân mỗi người sẽ chọn những kiểu dáng xe khác nhau.

Các mẫu xe dành cho học sinh không cần bằng lái xe tập trung hướng tới phong cách đẹp, sang chảnh và quyến rũ cho nữ; hay thể hiện phong cách mạnh mẽ, nam tính cho các bạn trai.

Giá thành, mẫu mã, thương hiệu… là những tiêu chí để lựa chọn chiếc xe điện, xe máy 50cc cho học sinh, sinh viên. Đồ họa: M.H

Chú ý quãng đường di chuyển

Nếu bạn chọn xe điện là phương tiện đồng hành mỗi ngày tới trường, thì hãy cân nhắc quãng đường đi. Thường xe điện sẽ di chuyển khoảng 50-80km cho một lần sạc. Còn đối với xe máy 50cc, thì không cần phải quan tâm quãng đường xa hay gần.

Thương hiệu xe

Trên thị trường có 2 dòng xe: xe của thương hiệu lớn và dòng xe lắp ráp liên doanh. Xe liên doanh có ưu điểm là mẫu mã đa dạng, phong phú, giá rẻ hơn so với xe của thương hiệu lớn.

Nếu so về chất lượng thì sản phẩm của các thương hiệu lớn được đánh giá là bền và ổn định hơn so với sản phẩm xe liên doanh.

Theo kinh nghiệm mua xe của nhiều người, bạn nên chọn mua xe chính hãng của những hãng xe có thương hiệu trên thị trường như: SYM, Honda, Yadea, Vinfast... để đảm bảo an toàn và chất lượng xe trong quá trình sử dụng.

Lựa chọn xe điện, xe máy 50cc theo giá thành

Tùy mỗi mẫu xe, thương hiệu mà sẽ có giá thành khác nhau. Tuy nhiên, hãy cân nhắc mua xe phù hợp với nguồn tài chính của mình.

Một số mẫu xe điện, xe máy 50cc

Xe điện Before All Vespa Libecta (giá khoảng 13 triệu đồng) là mẫu xe điện mang phong cách hiện đại, cá tính cho học sinh, sinh viên với động cơ tiêu chuẩn thế giới, khả năng chống nước tốt, tiết kiệm được điện năng và độ vận hành êm ái.

Xe máy điện VinFast Klara (khoảng 40 triệu) là mẫu xe máy điện cho học sinh được nhiều khách hàng lựa chọn. Xe máy điện của VinFast có thể di chuyển tới 80km/1 lần sạc pin đầy.

Hay xe đạp điện Asama EBK 002R (giá chưa tới 10 triệu đồng) cũng là dòng xe được học sinh ưa chuộng. Xe đạt vận tốc đến 40km/h cùng quãng đường 50-60km mỗi lần sạc đầy, khả năng tiết kiệm điện cao, chịu nước tốt trong điều kiện thời tiết khác nhau.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP