Xe

Những sedan cho gia đình đáng chú ý ở tầm 600-700 triệu đồng tại VN

Danh sách các dòng sedan đang bán tại Việt Nam ở tầm giá 600-700 triệu thích hợp cho việc mua xe gia đình gồm có Honda City, Mazda2, Kia Cerato và Hyundai Elantra.

Với kinh phí khoảng 600-700 triệu, người dùng hiện có một vài dòng sedan phổ thông phù hợp để lựa chọn cho mục đích sử dụng gia đình. Danh sách bao gồm 2 mẫu xe đến từ Nhật Bản cùng bộ đôi xe Hàn: Honda City, Mazda2, Kia Cerato và Hyundai Elantra.

Trong số đó, City và Mazda2 nổi bật với danh sách tiện nghi tốt cùng đặc tính vận hành mang thiên hướng thể thao, còn Cerato và Elantra có giá bán cạnh tranh hơn các dòng xe hạng C khác.

Honda City - 529-599 triệu đồng

Hiện tại, Honda City có tổng cộng 3 phiên bản gồm E, 1.5 và 1.5 TOP với mức giá đề xuất lần lượt là 529, 559 và 599 triệu đồng. Đây là dòng sản phẩm lắp ráp trong nước duy nhất của Honda Việt Nam với doanh số trung bình 500 chiếc mỗi tháng và thường xuyên lọt nhóm 10 xe bán chạy hàng tháng. City được đánh giá là lành tính với chi phí sử dụng nhiên liệu và bảo trì bảo dưỡng hợp lý.

Honda City có ưu điểm là cabin rộng rãi, thoải mái và khoang hành lý thuộc diện tốt nhất phân khúc B. Danh sách tiện ích và an toàn ở mức tốt, những tính năng đáng chú ý trên Honda City có thể kể đến như điều hòa tự động với hốc gió cho người ngồi sau, màn hình cảm ứng, hệ thống 8 loa, ga tự động, lẫy chuyển số trên vô-lăng, 6 túi khí, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi…

Sức mạnh vận hành của Honda City vượt trội so với các đối thủ, cụ thể động cơ i-VTEC 1.5L có công suất tối đa 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm ở 4.600 vòng/phút. Xe được trang bị tiêu chuẩn hộp số vô cấp CVT và có chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ Mode.

Tuy vậy, do đã bước vào cuối dòng đời nên kiểu dáng của City thế hệ thứ 4 phần nào tỏ ra lỗi mốt. Ngoại trừ đèn chiếu sáng LED trên phiên bản cao cấp nhất, các trang bị ngoại thất trên mẫu sedan của Honda chỉ ở mức cơ bản. Nhiều khả năng Honda City 2020 mới sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm nay.

Mazda2 - 509-649 triệu đồng

Mazda2 thế hệ mới vừa được Thaco trình làng tại Việt Nam theo diện với mức giá cao nhất phân khúc B. Mazda2 có 4 biến thể sedan gồm AT, Deluxe, Luxury và Premium nhập khẩu từ Thái Lan. Với thiết kế mới và những nâng cấp về mặt trang bị vận hành, an toàn, Mazda2 2020 được kỳ vọng sẽ hấp dẫn được nhóm khách hàng mua xe để phục vụ gia đình cũng như cải thiện được doanh số so với các phiên bản cũ.

Mazda2 được tinh chỉnh lại tạo hình đầu xe với nhiều nét tương đồng Mazda3 2020. Cụm đèn chiếu sáng LED là trang bị tiêu chuẩn, riêng model Premium có thêm chức năng đèn pha thích ứng Adaptive LED Headlamps. Tuy nhiên, các đèn xi-nhan trên xe vẫn còn dùng bóng Halogen truyền thống.

Với giá bán đắt ngang một vài mẫu xe hạng C, Mazda2 Premium có các trang bị an toàn chủ động thông minh chia sẻ từ Mazda3 hay Mazda CX-8. Danh sách gồm cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường ha hỗ trợ phanh thông minh.

Cabin kém rộng rãi là hạn chế còn tồn tại trên Mazda2 2020. Mặc dù có chiều dài cơ sở ở mức tốt trong phân khúc nhưng kích thước tổng thể nhỏ gọn khiến nội thất Mazda2 không được lòng đa số người Việt vốn thích không gian thoải mái, dư dả. Khoang hành lý của Mazda2 sedan cũng kém hơn các đối thủ với dung tích 440 lít.

Động cơ SkyActiv-G 1.5L của Mazda2 2020 có hiệu năng tốt hơn đời xe trước, công suất tối đa đạt 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Kết hợp cùng đó là hộp số tự động 6 cấp, chế độ lái thể thao Sport, hệ thống dừng/khởi động động cơ thông minh i-Stop và hệ thống kiểm soát gia tốc GVC Plus.

Kia Cerato - 559-675 triệu đồng

Cerato kể từ khi góp mặt tại Việt Nam vào cuối 2018 đã luôn là dòng xe bán chạy hàng đầu của Kia nhờ giá bán cạnh tranh hơn các đối thủ và thiết kế bắt mắt. Kia Cerato được Thaco sản xuất và phân phối với 4 phiên bản gồm 1.6 MT, 1.6 AT Deluxe, 1.6 AT Luxury và 2.0 AT Premium. So với lúc mới ra mắt, giá bán đề xuất của Cerato nay vẫn được giữ nguyên ở mức từ 559 đến 675 triệu.

Kiểu dáng của Kia Cerato thế hệ thứ 4 được đánh giá cao nhờ phong cách fastback thể thao và kết hợp cùng các chi tiết học hỏi từ xe cao cấp châu Âu như đèn pha Projector cùng đèn định vị chữ X. Khoang lái cũng được hãng xe Hàn Quốc làm mới với thiết kế hiện đại, năng động hơn đời xe cũ giúp Cerato được nhiều khách hàng trẻ yêu thích.

Các trang bị nội thất của Kia Cerato ở mức ổn khi xét đến giá bán chưa đến 700 triệu cho một mẫu xe phân khúc C. Những tiện nghi đáng chú ý trên model Luxury và Premium có thể kể đến như điều hoà tự động 2 vùng, màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống dẫn đường tiếng Việt, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, cửa sổ trời… Còn lại, các tính năng an toàn không có gì nổi bật khi so với các đối thủ.

Kia trang bị cho Cerato 2 tùy chọn động cơ, đầu tiên là động cơ xăng Gamma 1.6L MPI có công suất 128 mã lực cùng mô-men xoắn 157 Nm. Thứ 2 là động cơ xăng Nu 2.0L MPI cho phiên bản Premium với công suất 159 mã lực và mô-men xoắn 194 Nm. Hộp số theo xe là loại số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Model Luxury và Premium có 3 chế độ lái gồm Tiết kiệm - Eco, Thoải mái - Comfort và Thể thao - Sport.

Hyundai Elantra - 580-769 triệu đồng

Hyundai Elantra nâng cấp facelift được TC Motor giới thiệu vào khoảng tháng 5/2019. Nhờ mức giá dễ chịu hơn các dòng xe Nhật đi cùng kiểu dáng trẻ trung nên Elantra thường xuyên bán tốt với doanh số bình quân vài trăm xe mỗi tháng. Ngoài 3 model 1.6 MT, 1.6 A và 2.0 AT, Hyundai Elantra là cái tên duy nhất ở phân khúc C có phiên bản hiệu năng cao là Sport 1.6 T-GDi dành cho những ai thích cảm giác lái thể thao.

Ngoại hình của Elantra từ đời 2019 được thay đổi theo hướng sắc sảo và cá tính hơn hẳn phiên bản cũ. Riêng phiên bản Sport có thêm các điểm nhấn thể thao như mâm hợp kim 17 inch, lưới tản nhiệt dạng tổ ong hay nội thất viền chỉ đỏ. Trong khi đó nội thất được giữ nguyên thiết kế và bổ sung sạc điện thoại không dây, sưởi vô-lăng, màn hình trung tâm 7 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay.

Hyundai trang bị cho Elantra Sport động cơ xăng tăng áp 1.6L mạnh nhất phân khúc, công suất tối đa lên đến 204 mã lực và sản sinh mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Kết hợp cùng đó là hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT có lẫy chuyển số trên vô-lăng. Model này còn sở hữu hệ thống treo sau kiểu độc lập đa điểm cho khả năng vận hành linh hoạt và vững chắc hơn ở tốc độ cao.

Các phiên bản Hyundai Elantra còn lại sử dụng động cơ xăng Gamma II 1.6L và động cơ Nu 2.0L, thông số công suất lần lượt đạt 128 và 152 mã lực. Hộp số đi kèm là hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Điểm nổi bật trong danh sách an toàn của Elantra là bộ 7 túi khi trên phiên bản Sport. Còn lại, mẫu sedan Hàn Quốc có những tính năng quen thuộc như cân bằng điện tử ESC, phanh ABS, kiểm soát lực kéo TSC, kiểm soát thân xe VSM...

Tác giả: Hoàng Tuấn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP