Thế giới

Nổ bom tại đám cưới 1.200 khách, số thương vong chưa đếm xuể

Một nhân chứng cho biết có khoảng 1.200 người khách đã được mời và có rất nhiều người chết và bị thương.

Một vụ nổ bom tự sát xảy ra tại một bữa tiệc cưới tối 17-8 ở thủ đô Kabul, Afghanistan đã khiến hàng chục người đã thiệt mạng và bị thương, hãng thông tấn AP dẫn lời một quan chức chính phủ cho biết.

Một nhân chứng cho biết có hơn 1.000 người khách đã được mời và cho rằng nỗi lo sợ gia tăng rằng đây có thể là vụ tấn công nguy hiểm nhất ở Kabul năm nay.

Có khoảng 1.200 người khách ở tiệc cưới. Ảnh: AP

Người phát ngôn của Bộ Nội vụ Nusrat Rahimi nói với AP rằng kẻ tấn công đã đặt chất nổ giữa những người tham gia đám cưới. Vụ nổ xảy ra gần sân khấu nơi có các nhạc sĩ và rất nhiều thanh niên, trẻ em. Tất cả họ đều bị giết, nhân chứng Gul Mohammad nói.

Các quan chức không dự kiến sẽ cho biết cụ thể số lượng thương vong trong ngày hôm nay 18-8. Bên ngoài một bệnh viện địa phương, các gia đình khóc lóc vì người chết và bị thương nằm la liệt.

"Có rất nhiều người chết và bị thương", ông Ahmad Omid, một người sống sót cho biết có khoảng 1.200 khách đã được mời đến dự đám cưới của anh họ.

"Tôi đã ở cùng với chú rể ở phòng khác khi chúng tôi nghe thấy tiếng nổ và sau đó tôi không thể tìm thấy ai. Mọi người đều nằm xung quanh hội trường" - anh nói thêm.

Hiện chưa rõ ai là thủ phạm vụ nổ bom vì cả thành phần Taliban và nhóm khủng bố địa phương có liên hệ với ISIS từng mở ra các vụ tấn công đẫm máu ở thủ đô Kabul.

Hồi ngày 7-8, một chiếc xe bom của Taliban nhắm vào lực lượng an ninh chính phủ Afghanistan đã phát nổ, khiến 14 người chết và 145 người bị thương, phần lớn là phụ nữ và trẻ em.

Tác giả: TÚ QUYÊN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP