Pháp luật

Nợ nần, đối tượng đột nhập vào nhà cựu giám đốc sở ra tay tàn bạo để cướp tài sản

Sau khi bị chủ nhà phát hiện, hung thủ đã đâm vợ chồng nạn nhân 14 nhát dao, khống chế đưa vào nhà vệ sinh để đe doạ, uy hiếp... tra hỏi nơi cất giấu tài sản. Nạn nhân trong vụ án nguyên là Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Trà Vinh.

Sáng 27/10, Công an tỉnh Trà Vinh tổ chức họp báo, cung cấp thông tin khám phá nhanh chuyên án giết người, cướp tài sản xảy ra tại phường 4, TP. Trà Vinh). Bị hại trong vụ án này là ông D.T. (65 tuổi, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh) và vợ là bà P. T. S. (65 tuổi).

Phát biểu tại buổi họp báo, Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, vụ việc xảy ra vào tối 24/10 tại ấp Long Bình (phường 4, TP. Trà Vinh). Thủ phạm lợi dụng vợ chồng bị hại lớn tuổi để đột nhập, chiếm đoạt tài sản. Khi nạn nhân phát hiện, thủ phạm ra tay rất tàn bạo, sau đó tẩu thoát.

Quang cảnh buổi họp báo cung cấp thông tin vụ việc.

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường và các thông tin thu thập, nhận định ban đầu đây là vụ án giết người - cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Để sớm làm rõ đối tượng, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo xác lập chuyên án truy bắt đối tượng. Ban chuyên án đã chia làm nhiều tổ công tác để tổ chức thực hiện nhiệm vụ, rà soát đưa 200 người thuộc diện nghi vấn để điều tra, xác minh.

Bên cạnh đó, kết hợp biện pháp vận động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm. Qua phát động của công an, quần chúng nhân dân đã cung cấp hơn 150 thông tin liên quan đặc điểm phương tiện, đối tượng gây án. Đến 9h sáng 26/10, Ban Chuyên án đã khám phá thành công, bắt giữ Phan Chí Thiện (30 tuổi, ngụ phường 1, TP Trà Vinh).

Đại tá Trần Xuân Ánh - Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cung cấp thông tin tại buổi họp báo.

Đại tá Phan Thanh Quân - Phó Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cho biết thêm, thời điểm bị bắt giữ, Thiện đang lẩn trốn tại nhà người quen và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đối tượng đã có gia đình, nghiện game và thiếu nợ bên ngoài hơn 100 triệu đồng nên đã mua dao bấm đi cướp tài sản để trả nợ.

Khoảng 20 giờ ngày 24/10, Thiện một mình đi xe máy tìm nhà khá giả để cướp tài sản. Khi phát hiện nhà ông T., Thiện nghĩ trong nhà có nhiều tài sản nên đã leo qua cửa chính vào nhà, đột nhập lên lầu 2.

Khi bị chủ nhà phát hiện, Thiện dùng dao đâm 14 nhát dao vào người vợ chồng ông T., đồng thời kéo nạn nhân vào nhà vệ sinh đe dọa, uy hiếp... tra hỏi nơi cất giấu tài sản.

"Thiện hỏi ông T. tài sản để ở đâu. Ông T. trả lời: tôi chết tới nơi rồi, trong nhà có tài sản gì anh cứ lấy. Tiếp đó, Thiện hỏi bà S. trong nhà có gắn camera hay không, bà S. trả lời có gắn 4 camera. Do ông T. ra nhiều máu, lo sợ bị phát hiện nên Thiện nhanh chóng tẩu thoát, chưa cướp được tài sản", Đại tá Phan Thanh Quân thông tin.

Đại tá Quân cho biết thêm, sau 3 ngày được bác sĩ tích cực cứu chữa, sức khỏe hai vợ chồng nạn nhân đã ổn định. Thủ phạm đã có sự điều nghiên trước khi gây án, sẵn sàng ra tay sát hại nạn nhân khi bị phát hiện. Sau khi bị bắt giữ, Thiện đã tự tử nhiều lần nhưng lực lượng chức năng phát hiện, can ngăn.

Phan Chí Thiện bị lực lượng chức năng phát giữ.

Công an tỉnh Trà Vinh đã thu thập được con dao bấm là hung khí gây án, các tài liệu, phương tiện thu nhận tại hiện trường trùng khớp với lời khai, diễn biến hành vi gây án của Phan Chí Thiện. Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, đến nay vụ án này xác định chỉ có 1 mình Phan Chí Thiện gây án.

Hiện Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Chí Thiện để điều tra về hành vi "giết người, cướp tài sản".

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn thưởng nóng cho hai tập thể có thành tích xuất sắc phá nhanh chuyên án. Ảnh. Nhật Huy.

Tại buổi họp báo, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an tỉnh trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã thưởng nóng cho hai tập thể là Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Trà Vinh và tặng Bằng khen cho 6 cá nhân, có thành tích xuất sắc trong việc khám phá nhanh chuyên án.

“Vụ án gây bức xúc trong nhân dân rất bức xúc, bởi hành vi của thủ phạm rất manh động, có tính chất côn đồ, nguy hiểm. Nếu không làm rõ làm nhanh, gây lo lắng trong nhân dân vì vụ án xảy ra trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp”, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh nói.

Tác giả: Nhật Huy

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP