Pháp luật

'Nổ' tự chế được 'nước bảy màu' trị được Covid-19, người phụ nữ bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Tại cơ quan công an, bà L. khai báo, “nước bảy màu” là nước lọc được bà lấy từ giếng nước của gia đình, không được các cơ quan chức năng cấp giấy phép để chữa trị bất kỳ loại bệnh nào.

Chiều 25/11, trao đổi với VOV, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị đã xử phạt vi phạm hành chính chủ tài khoản mạng xã hội đăng tin sai sự thật về thuốc điều trị Covid-19.

Người bị công an triệu tập lên làm việc và xử phạt hành chính là bà T.Th.H.L (chủ tài khoản mạng xã hội FB “TT.H.L”, trú thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng).

Bà L. tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Lâm Đồng

Trước đó, Công an tỉnh Lâm Đồng phát hiện bà T.Th.H.L đăng tải nhiều bài viết trên tài khoản mạng xã hội cá nhân giới thiệu một phương pháp chữa trị Covid-19 bằng “nước bảy màu” do chính bà nghĩ ra.

Bà L. quảng cáo đây là kháng thể mạnh nhất trong cuộc đời và chỉ có nó mới đối đầu được với Covid-19, không có bệnh gì mà “nước bảy màu” không chữa được…

Theo TTXVN, tại buổi làm việc với cơ quan điều tra, bà H.L trình bày, thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19, “nước bảy màu” có thể chữa Covid-19 là do bà tự nghĩ ra, đăng tải, tán phát trên mạng xã hội.

Cũng theo bà L., “nước bảy màu” là nước lọc được bà lấy từ giếng nước của gia đình, không được các cơ quan chức năng cấp giấy phép để chữa trị bất kỳ loại bệnh nào.

Sau khi làm việc với cơ quan công an, bà L. đã nhận thức được rằng các thông tin bịa đặt do bà đăng tải, chia sẻ là sai sự thật, vi phạm pháp luật.

Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với bà T.Th.H.L.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP