Thể thao

Nóng: Chính thức công bố thời điểm tổ chức AFF Cup 2020

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã chính thức ra thông báo về kế hoạch tổ chức giải đấu số 1 khu vực – AFF Cup 2020.

Hôm nay (25/9), AFF đã gửi thông báo chính thức tới các liên đoàn thành viên về việc quyết định tổ chức giải vô địch AFF Cup 2020. Theo đó, giải đấu sẽ được diễn ra từ ngày 11/4 đến 8/5/2021 sau khi bị hoãn lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cùng với việc ấn định thời gian tổ chức giải, AFF cũng khẳng định vẫn giữ thể thức thi đấu cũ. Đó là thi đấu theo bảng, mỗi bảng 5 đội; mỗi đội đá hai trận sân nhà, hai trận sân khách. Khi bước vào bán kết và chung kết, hai đội đá lượt đi và về. Tuy nhiên, AFF Cup cũng khuyến cáo các quốc gia đăng cai tổ chức trận đấu phải đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch Covid-19 và được Chính phủ cho phép tổ chức.

Các quyết định nói trên được đưa ra sau khi Ban điều hành AFF tham khảo ý kiến của các quốc gia thành viên và các cơ quan hữu trách, nhận định, khoảng thời gian từ 11/4 đến 8/5/2021 là phù hợp nhất để tổ chức AFF Cup, căn cứ trên cơ sở lịch thi đấu của các giải quốc gia trong khu vực.

Trong thông báo mới nhất, AFF cũng khuyến cáo các nước trong khu vực tiếp tục theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh để đảm bảo sự an toàn, sức khỏe của tất cả các cầu thủ, huấn luyện viên, đối tác tài trợ, truyền thông và người hâm mộ.

Tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch của giải AFF Cup.

Với ĐT Việt Nam thì thời điểm tổ chức AFF Cup sẽ không gây ảnh hưởng nhiều tới kế hoạch chuẩn bị của thầy trò HLV Park Hang-seo, do giải đấu này không trùng thời điểm với vòng loại World Cup 2022 (theo kế hoạch sẽ đá vào tháng 3/2021).

Ở đấu trường AFF Cup, tuyển Việt Nam hiện đang là nhà đương kim vô địch. Do AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên các cầu thủ thi đấu ở nước ngoài sẽ gặp khó khăn nếu muốn tham dự. Tuyển Việt Nam hiện chỉ có duy nhất thủ môn Đặng Văn Lâm thi đấu ở nước ngoài, trong màu áo CLB Muangthong của Thái Lan.

Tác giả: Tiểu Mã

Nguồn tin: phapluatbandoc.giadinh.net.vn

  Từ khóa: AFF Cup 2020 , AFF Cup

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP