Tin trong tỉnh

'Nữ quái' lập nhiều bát phường, bát hụi, lừa đảo gần 6 tỷ đồng

Ngày 1/10/2021, Công an TP Vinh, Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phá chuyên án, bắt một đối tượng về hành vi 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'. Bước đầu chứng minh được 'nữ quái' này đã lừa đảo chiếm đoạt khoảng 6 tỷ đồng của 8 nạn nhân.

Trước đó, ngày 30/9, Công an TP Vinh đã khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với Trần Thị Phương Thúy (SN 1984, trú tại khối 2, phường Trường Thi, TO Vinh, Nghệ An) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thủ đoạn lừa đảo của đối tượng rất tinh vi. “Nữ quái” này đã đứng ra tổ chức nhiều bát phường, hụi, đăng thông tin lên Facebook rồi lôi kéo bạn bè quen biết tham gia.

Trong quá trình lập phường, Thúy không thông báo hay đăng ký cho cơ quan có thẩm quyền biết và cũng không tổ chức họp các thành viên trong bát phường.

Đối tượng Trần Thị Phương Thúy.

Sau khi đã có nhiều người tham gia, Thúy tạo các nhóm trò chuyện trên mạng xã hội để liên kết thành viên; đồng thời, Thúy tạo ra nhiều tài khoản Facebook ảo để đấu và lấy tiền phường. Với cách thức như vậy, Thúy tạo ra nhiều nhóm phường cùng lúc và dùng các tài khoản ảo để đấu chéo nhau, sau đó Thúy xin khất, không trả tiền dẫn đến vỡ phường nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu, Ban Chuyên án đã chứng minh được số tiền mà Trần Thị Phương Thúy đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 8 bị hại là khoảng 6 tỷ đồng.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Tác giả: Bình Nguyên

Nguồn tin: cand.com.vn

  Từ khóa: Nữ quái , Nghệ An , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP