Tin trong tỉnh

Nữ quái 'nổ' trúng vietlott 49 tỷ đồng để lừa tiền họ hàng mua ô tô, sắm xe SH

Nói rằng mình trúng thưởng Vietlott 49 tỷ đồng nhưng chưa lấy được, Hiền đã lừa họ hàng nhiều tiền để mua ô tô, xe máy SH...

TAND tỉnh Nghệ An ngày 20/3 đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Lê Thị Hiền (27 tuổi), trú xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin trên báo Nghệ An, khoảng tháng 9/2017, chồng của Hiền là Trần Văn Thắng có ý định đi lao động nước ngoài. Biết chồng đang bị thoát vị địa đệm nên Hiền không muốn chồng đi xa, do đó đã nói dối chồng và gia đình là mình trúng xổ số Vietlott được 49 tỷ đồng.

Bị cáo Lê Thị Hiền tại phiên xét xử. Ảnh: Thanh Niên.

Sau đó, Lê Thị Hiền đã nghĩ cách lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Ngô Thị Thùy D. (SN 1989), trú tại huyện Nghi Lộc. Người này có quan hệ họ hàng với chồng Hiền và đang là cán bộ một ngân hàng trên địa bàn TP.Vinh.

Biết chị D. là người mê tín, Hiền chuyển tin nhắn (giả) thông báo trúng thưởng qua Zalo cho chị D. và đưa ra lý do “đang vướng phần âm” nên chưa sử dụng được số tiền này. Hiền sử dụng một sim điện thoại khác lừa là số của một thầy cúng rồi nhắn tin vào số máy mình, nội dung "thầy cúng đang làm lễ giải hạn" rồi chụp lại gửi cho chị D. để chị này tin.

Thấy Hiền ngỏ ý mượn tiền, chị D. tâm sự rằng người thân đang nợ 5 tỉ đồng và đang cần tiền để trả nợ. Hiền liền nói với chị D. cho mình mượn tiền để giải quyết công việc trước mắt; khi cúng giải hạn xong, khi nhận được 49 tỉ đồng Hiền sẽ cho chị D. vay để trả nợ. Tin tưởng Hiền, chị D. nhiều lần chuyển cho Hiền hơn 3,4 tỉ đồng.

Đến tháng 8/2018, chị D. yêu cầu Hiền trả tiền. Hiền không trả mà tiếp tục dùng thủ đoạn khác để lừa chị D. Theo đó, Hiền lập tài khoản Facebook mạo danh người quen của chị D. đang ở nước ngoài lừa có gói bảo hiểm được thanh toán 20 tỉ đồng nhưng chưa đến kỳ hạn nhận, nếu muốn được thanh toán trước phải “chạy” thủ tục.

Tài khoản Facebook này nhờ chị D. chuyển tiền cho Hiền để Hiền lo giúp thủ tục và hứa sau khi thanh toán được tiền bảo hiểm, số tiền 20 tỉ đồng này sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản của chị D. để trả khoản nợ vừa vay và trả luôn 3,4 tỉ đồng Hiền đã vay chị D.

Lê Thị Hiền rơi nước mắt tại phiên tòa. Ảnh: Người đưa tin.

Do không biết mình đang mắc bẫy của Hiền, nên chị D. vay mượn nhiều người để chuyển cho Hiền 4,7 tỉ đồng. Tổng số tiền 8 tỷ của chị D., Hiền dùng mua đất, mua vàng, ô tô, xe SH, cho người thân vay và chữa bệnh cho con…

Theo báo Thanh Niên, sau khi biết mình bị lừa, chị D. đã đến đòi lại tiền. Hiền đã trả lại cho chị D. hơn 5,3 tỷ đồng bao gồm tiền mặt và các tài sản đất, xe máy, xe ô tô đã được quy đổi ra tiền.

Tại phiên xét xử, Hiền đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội đồng thời gửi lời xin lỗi đến nạn nhân. Phía bị hại cũng đã có đơn xin giảm nhẹ cho bị cáo. Xem xét toàn diện vụ án HĐXX tuyên phạt Lê Thị Hiền 14 năm tù. Buộc bị cáo phải hoàn trả lại số tiền hơn 2,6 tỷ đồng.

Tác giả: Minh Trang

Nguồn tin: Doisongplus.vn

  Từ khóa: lừa tiền , Nữ quái , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP