Giáo dục

Nữ sinh không được mặc quần tất đến trường vì khiến nam sinh bị kích thích

Học sinh và phụ huynh một trường học ở Australia vô cùng phẫn nộ trước quy định không được mặc quần tất khi đi học.

Một trường học ở Australia cấm nữ sinh mặc quần tất vì gợi cảm. Ảnh minh họa.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh ở trường trung học Melbourne, Australia bị cấm mặc quần tất tới trường, cô Jenni Rickard, Chủ tịch Ủy ban phụ huynh đã nêu ý kiến phản đối lệnh cấm này: "Chuyện này thật vớ vẩn. Tôi có thể kiểm tra xem chúng ta đang ở thập kỷ nào không? Tôi nghĩ đây là năm 2019, không phải những năm 1980".

Bên cạnh đó, cô Jenni Rickark cũng cho biết thêm, nhà trường có trách nhiệm đảm bảo học sinh ăn mặc đúng theo quy định, thế nhưng ban quản lý nên làm mọi chuyện chuyên nghiệp và thực tế hơn, không nên áp đặt, chĩa mũi nhọn vào nữ sinh một cách bất công, đầy phân biệt giới tính như thế này.

Trước đó, trường trung học ở Melbourne, Australia đã ra một thông báo kỳ quặc khi cấm học sinh nữ mặc quần tất tới trường.

Theo ban quản lý nhà trường, nữ sinh mặc quần tất là quá gợi cảm, thu hút. Điều này khiến các nam sinh mất tập trung, bị kích thích. Nhà trường cũng cho rằng những chiếc quần tất không khác nào bộ bikini, mặc vào sẽ làm lộ đường cong cơ thể, không phù hợp với môi trường học đường.

Ngay khi thông báo này được đưa ra đã khiến các học sinh, phụ huynh phản đối dữ dội vì cho rằng nó cổ hủ, không thể chấp nhận được.

Đây không phải lần đầu tiên một trường học ban hành lệnh cấm học sinh nữ mặc quần tất tới trường.

Trước đó một rường cấp 3 Devils Lake (thuộc thành phố Devils Lake, bang North Dakota, Mỹ) đã ban hành một lệnh cấm gây tranh cãi, khi hiệu trưởng của nhà trường yêu cầu các học sinh nữ không mặc các loại quần bó, bao gồm quần jean bó, quần legging và cả quần tập yoga đến trường. Tất cả học sinh không tuân thủ sẽ bị yêu cầu trở về nhà.

Nguyên nhân của lệnh cấm được nhà trường đưa ra là do các loại quần bó gọi cảm có thể khiến các giáo viên bị phân tâm.

Tác giả: Thanh Tùng (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS & PL

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP