Thể thao

Olympic Tokyo vẫn có nguy cơ bị hủy bỏ dù sắp khai mạc

Trưởng ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 là ông Toshiro Muto cho biết sự kiện này vẫn có khả năng phải hủy bỏ phút cuối do các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang tăng đột biến.

Thông tin mới nhất do tờ Reuters đưa tin, Trưởng ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 Toshiro Muto đã tuyên bố trong cuộc họp vào ngày 20/7 sẽ không loại trừ việc hủy bỏ Thế vận hội vào phút cuối nếu các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 vẫn đang tăng đột biến.

Ngày càng có nhiều vận động viên xét nghiệm dương tính với virus và các nhà tài trợ từ chối kế hoạch tham dự lễ khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 23/7 tới đây là lý do khiến ông Muto cân nhắc khả năng hủy bỏ Olympic Tokyo.

Trưởng ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 Toshiro Muto không loại trừ khả năng phải hủy sự kiện ở phút cuối.

"Chúng ta không thể dự đoán điều gì sẽ xảy ra với nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Vì vậy, chúng tôi sẽ lại bàn bạc nếu số ca gia tăng đột biến," ông Muto tuyên bố trong buổi họp báo mới nhất.

"Chúng tôi đã đạt thỏa thuận sẽ tổ chức lại các cuộc trao đổi 5 bên, dựa vào tình hình Covid-19. Ngay lúc này, số ca lây nhiễm có thể tăng hoặc giảm. Chúng tôi sẽ bàn lại nếu số ca nhiễm gia tăng", ông Muto nói thêm.

Các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 đang gia tăng ở Olympic Tokyo 2020 đã phủ bóng đen lên sự kiện này, khi bản thân sự kiện cũng đã phải hoãn lại một năm vì đại dịch.

Ban tổ chức giải đấu đã quyết định các VĐV sẽ tham gia thi đấu ở những sân không có khán giả để đảm bảo an toàn. Theo thống kê, tính từ ngày 1/7 đến nay, đã có 67 trường hợp nhiễm Covid-19 ở Nhật Bản và đều là thành viên trong các đoàn thể thao các nước tham dự Olympic Tokyo.

Các nội dung thi đấu ở Olympic Tokyo sẽ phải diễn ra trên sân không có khán giả nhằm tránh nguy cơ lây lan Covid-19.

Trong khi đó, chủ tịch IOC Thomas Bach vẫn trấn an mọi người và tuyên bố Olympic phải diễn ra bằng mọi giá. "IOC không bao giờ bỏ rơi các vận động viên. Với chúng tôi, hủy bỏ Olympic là quá dễ dàng. Chúng tôi có thể chọn mua bảo hiểm rồi lùi Olympic đến Paris năm 2024. Nhưng trên thực tế, chúng tôi chưa từng tính tới việc hủy bỏ Olympic.

Để có được ngày hôm nay, chúng tôi đã phải giữ vững tự tin. Chúng tôi phải tìm ra cách thoát khỏi cuộc khủng hoảng này. Chúng tôi phải cung cấp sự ổn định. Chúng tôi đã phải xây dựng niềm tin. Chúng tôi phải đem đến hy vọng."

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP