Thế giới

Ông Biden sẽ thu nhỏ quy mô lễ nhậm chức Tổng thống

Ông Joe Biden sẽ công bố tên các thành viên Nội các đầu vào hôm 24/11, đồng thời lê kế hoạch cho lễ nhậm chức với quy mô thu nhỏ vì COVID-19.

Hôm 22/11, Ron Klain, người vừa được Biden chỉ định làm Chánh văn phòng Nhà Trắng, cho biết “bạn sẽ thấy những lựa chọn nội các đầu tiên vào ngày 24/11”, song từ chối tiết lộ các lựa chọn.

Trước đó, Biden cho biết ông đã chọn được người đứng đầu Bộ Tài chính. Các ứng cử viên trong danh sách rút gọn của Biden gồm cựu Chủ tịch Fed Janet Yellen, Thống đốc FED hiện tại Lael Brainard, cựu Thống đốc FED Sarah Bloom Raskin, và Chủ tịch FED chi nhánh Atlanta.Raphael Bostic.

Ông Biden Biden chuẩn bị công bố thành viên nội các đầu tiên trong tuần này. (Ảnh: Getty)

Các phụ tá của Biden cũng cho hay, ông có thể công bố lựa chọn Ngoại trưởng Mỹ ngay trong tuần này, với ứng viên gồm cựu Cố vấn an ninh quốc gia Susan Rice và nhà ngoại giao kỳ cựu Antony Blinken.

Chánh văn phòng Nhà Trắng vừa được Biden bổ nhiệm cũng tiết lộ, quy mô lễ nhậm chức của Biden sẽ được thu nhỏ do đại dịch COVID-19. “Chúng tôi biết mọi người muốn ăn mừng. Chúng tôi chỉ muốn cố gắng tìm cách thực hiện điều đó một cách an toàn nhất có thể”, Ron Klain cho hay.

Ron Klain cũng đã hối thúc Cơ quan Dịch vụ tổng hợp (GSA) chính thức công nhận chiến thắng của Biden để bắt quá trình chuyển đổi. “Tôi hy vọng rằng người đứng đầu GSA sẽ thực hiện công việc của mình”, Ron Klain nói.

Theo các cơ quan truyền thông Mỹ, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 với 306 phiếu đại cử tri, trong khi ông chủ Nhà Trắng nhận được 232 phiếu.

Ông Donald Trump đang tiếp tục cuộc chiến pháp lý nhằm đảo ngược kết quả bầu cử. Ông Trump cáo buộc gian lận bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 xảy ra tại nhiều bang. Tuy nhiên, đến nay, các nỗ lực ngăn cản việc chứng nhận phiếu bầu đã thất bại tại các tòa án ở Pennsylvania, Georgia, Michigan và Arizona.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP