Kinh tế

Phát hiện cây xăng 'găm hàng, chờ tăng giá' trước giờ G

Cây xăng này đã từ chối bán xăng cho người dân với lý do hết hàng nhưng thực tế trong bồn vẫn còn khoảng 20.000 lít.

Ngày 28-5, Bộ Công Thương cho biết lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) vừa tiến hành lập biên bản xử phạt một cửa hàng xăng dầu ở Đống Đa (Hà Nội) vì từ chối bán xăng cho người dân với lý do hết xăng, dù trong bồn vẫn còn.

Theo đó, lực lượng QLTT nhận được phản ánh của người dân về việc cửa hàng xăng dầu số II thuộc Hợp tác xã Thương mại Láng Hạ (địa chỉ số 95 Vũ Ngọc Phan, quận Đống Đa) từ chối bán xăng A95 cho người dân.

Cây xăng từ chối bán xăng cho khách hàng với lý do hết xăng nhưng thực tế trong bồn vẫn còn. Ảnh: BCT

Sau khi tiếp nhận phản ánh, ngay trong đêm 27-5, lực lượng QLTT quận Đống Đa đã tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ. Cuộc kiểm tra kết thúc vào lúc 2h30 rạng sáng ngày 28-5.

Thời điểm kiểm tra, cửa hàng trưởng của cây xăng này từ chối kiểm tra với lý do phải có sự đồng ý của lãnh đạo cửa hàng. Trước sự phản ứng này, lực lượng QLTT Đống Đa phải mời lực lượng Công an tham gia hỗ trợ thì phía cửa hàng mới chịu hợp tác.

Quá trình kiểm tra, lực lượng QLTT đã xác định lượng xăng A95 trong bồn còn 2,57m, vào khoảng 20.000 lít xăng A95, không phải là đã hết xăng như cửa hàng thông báo. Hiện lực lượng QLTT Đống Đa đang tiếp tục làm việc với chủ cửa hàng để xử lý.

Trước đó, trong hai ngày 25 và 26-5, Tổng cục QLTT đã ra quân kiểm tra trên nhiều tỉnh, thành phố.

Qua xác minh nhanh cho thấy tại Bắc Giang có nhiều cây xăng đóng cửa vì lý do mất điện, đi đám ma, đi chợ, hết xăng chưa lấy được hàng, cháy đồng hồ điện tử, hỏng máy bơm. Tại Gia Lai và Đắk Lắk cũng có năm cửa hàng đóng cửa chưa rõ lý do.

Hiện lực lượng quản lý thị trường đang phối hợp cơ quan chức năng tiến hành xác minh, làm rõ theo quy định pháp luật.

Tác giả: An Hiền

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP