Trong nước

Phó Bí thư Hòa Bình: Kiểm điểm về mặt Đảng cán bộ có con gian lận điểm thi

Bí thư Hà Giang cho biết sẽ xử lý những người liên quan tới vụ gian lận thi cử, trong khi đó, Phó Bí thư thường trực tỉnh Hoà Bình cho hay, cán bộ công chức, viên chức có con em trong danh sách sửa điểm cũng đang trong quá trình kiểm điểm trách nhiệm về mặt Đảng.

Thời gian qua, vụ việc gian lận điểm thi tại một số tỉnh thành như: Hoà Bình, Sơn La, Hà Giang đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Tuy nhiên, cho đến nay, vụ việc chưa được giải quyết, xử lý một cách triệt để, trong khi đó kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đang đến gần.

Ông Trần Đăng Ninh.

Trước những thắc mắc này, bên hành lang Quốc hội, trao đổi với PV, đại biểu Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Hòa Bình cho biết: “Danh sách thí sinh bị sửa điểm các học sinh, các trường đều đã biết. Danh tính các thí sinh được sửa điểm thì các đồng chí có trách nhiệm ở địa phương cũng đã biết. Ngoài ra, kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia cũng đang tới gần, theo một số thông tin tôi nắm được nhiều em trong danh sách bị sửa điểm đã đăng ký tiếp tục được thi năm nay”.

Đại biểu Trần Đăng Ninh cũng nhấn mạnh, cán bộ công chức, viên chức có con em trong danh sách sửa điểm cũng đang trong quá trình kiểm điểm trách nhiệm về mặt Đảng.

Hoà Bình là một trong những địa phương phát hiện có gian lận thi cử.

“Sau khi có kết quả cơ quan điều tra, chúng tôi mới tiến hành xử lý trách nhiệm về mặt chính quyền. Về hình thức kỷ luật Đảng, hiện vẫn đang xem xét dựa trên giải trình của mỗi cá nhân”, ông Ninh nói.

Trước băn khoăn về việc tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia tại Hòa Bình năm nay sẽ được đảm bảo ra sao khi cơ quan chức năng vẫn chưa kết thúc điều tra, ông Ninh cho biết: “Hòa Bình đã họp bàn thành lập Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia theo chỉ đạo chung của Bộ. Các đơn vị chức năng cũng đã rút kinh nghiệm đảm bảo không để gian lận, tiêu cực xảy ra. Đến nay, vẫn chưa biết được cán bộ nào có dính vào tiêu cực hay không vì vụ việc vẫn đang điều tra. Tuy nhiên năm nay, bộ Giáo dục và Đào Tạo cũng đã có chỉ đạo các trường đại học sẽ tham gia nhiều vào kỳ thi”.

Bí thư tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh lên tiếng về việc xử lý gian lận thi cử.

Cũng trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội, Bí thư tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh, chia sẻ ngắn gọn về việc chậm trễ xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử tại địa phương.

Nhiều phóng viên cũng đã nêu thực tế rằng, việc gian lận thi cử THPT Quốc gia xảy ra tại Hà Giang được phát hiện và kết luận đã khá lâu, nhưng đến nay việc xử lý vẫn còn chậm. Nói về vấn đề này, ông Triệu Tài Vinh cho rằng: “Cái gì cũng có quy trình của nó, khởi tố vụ án còn liên quan đến người nào, trách nhiệm thế nào”.

Tác giả: Thanh Lam - Thành Huế

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP