Giới trẻ

Phó Chủ tịch có "máu mặt" phát ngôn giấc ngủ là vô bổ, dân mạng vào mỉa mai: Ôm đống tiền chết trên giường bệnh là có ích à?

Thậm chí, rất nhiều người còn dùng những từ nặng nề để chỉ trích quan điểm này của Shark.

Là doanh nhân thành đạt, sở hữu hàng loạt những kinh nghiệm hay ho trên thương trường, Shark Hưng thường xuyên lên sóng những quan điểm, lời khuyên về kinh doanh cho giới trẻ. Trong số đó, có những câu ai nghe cũng phải gật gù khen hay. Ngược lại, có những quan điểm lại thổi bùng lên cả một cuộc tranh cãi, khiến dân tình chẳng ngại ngần "ném đá", cho rằng Shark Hưng "giàu rồi nói gì chả đúng".

Shark Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group

Mới đây nhất, Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group lại tiếp tục làm netizen ồn ào "đấu đá" lẫn nhau chỉ vì một quan điểm liên quan đến chuyện ngủ nghỉ của mỗi người.

Cụ thể, trong một buổi tọa đàm, Shark Hưng đã kể lại câu chuyện về một bạn trẻ từng hỏi mình về lãng phí thời gian trong đời. Trả lời câu hỏi này, Shark Hưng cho biết mỗi người đều có cách riêng để sử dụng thời gian của mình, có người thậm chí còn chẳng biết làm gì ngoài thở dài cho qua đi thời gian. Ngược lại, với những ai thực sự sống có ích thì luôn cảm thấy thiếu thời gian.

Đáng chú ý nhất, Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group còn nêu ra "mẹo" tiết kiệm thời gian cho dân tình như sau: "Tôi nghĩ chúng ta chỉ có thể tận dụng thời gian bằng cách: Với cùng một khoảng thời gian đó, chúng ta làm nhiều việc hơn so với những người bình thường, và giảm bớt thời gian vô bổ đi, bao gồm cả thời gian ngủ. Ngủ là thời gian vô ích! Tôi không hiểu sao Thượng đế sinh ra con người phải ngủ nhiều thế!".

Quan điểm về chuyện ngủ nghỉ của Shark Hưng thổi bùng lên một cuộc tranh cãi

Song song với đó, Shark Hưng cũng chia sẻ mình ngồi từ 8h sáng rồi xuyên đêm 1 giờ sáng ngày hôm sau không ngủ vì thấy công việc thú vị, thao thức muốn được khám phá nhiều hơn, phát triển nhiều hơn.

"Còn các bạn cảm thấy đến trường, đến lớp, đi làm là sự tra tấn, là bắt buộc, thì có khi nghĩ đến đã thấy buồn ngủ rồi. Vấn đề là tư duy trong đầu các bạn lạc quan, tốt, làm những gì có ích… thì các bạn sẽ không thấy buồn ngủ." - Shark Hưng tâm sự.

Ngay lập tức "mẹo" tiết kiệm thời gian, gọi giấc ngủ là vô bổ của Shark Hưng đã khiến nhiều người không thể ngó lơ. Dưới topic này, rất nhiều người trẻ đã vào comment cho rằng ý kiến trên hoàn toàn sai lầm, thời gian ngủ là thời gian quan trọng nhất, có được nghỉ ngơi phù hợp mới có sức làm giàu. Thậm chí, có người còn bác bỏ bằng những ngôn từ vô cùng nặng nề. Một số khác lại đồng tình với Shark Hưng cho rằng Shark chỉ đang khuyên nên bớt ngủ nướng, nằm lười chứ không hẳn là bỏ luôn chuyện ngủ nghỉ.

- Kiếm tiền quên ăn, quên ngủ cho lắm về già không lấy lại được sức khoẻ đâu, mà không có sức khoẻ thì tiền nhiều để làm gì?

- Phải ôm đống tiền chết trên giường bệnh mới có ích à?

- Tôi cũng không hiểu sao Shark Hưng lại không hiểu được một hiện tượng sinh lý của cơ thể mang tính chất sống còn của mọi loài vậy nhỉ?

- Chiếc giường mắc nhất thế giới là chiếc giường bệnh. Còn được nằm ngủ trên giường của mình thì hãy trân trọng đi, giàu cho mấy cũng không tiêu được nếu không có sức khỏe.

- Thật buồn cho mấy người chê cười Shark, chỉ có ai từng trải qua những khó khăn và đam mê trong công việc mới thấm được những lời này, còn những ông bà nào làm công ăn lương thì… sao hiểu mà chê.

- Mình cũng thế, khi bạn hăng say lao động sẽ không bao giờ thấy thời gian là đủ, luôn ước một ngày có nhiều giờ hơn để có thể làm hết những điều mình muốn.

- Ý Shark là những ai không có mục tiêu cuộc đời, suốt ngày thấy rảnh rỗi rồi buồn ngủ thì giấc ngủ mới vô bổ mà.

Ảnh: Tổng hợp

Tác giả: ne

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

  Từ khóa: Cen Group , shark hưng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP