Thể thao

Quang Hải rực sáng

Cú đúp vào lưới Altyn Asyr tối 20-8 cho thấy lối chơi ngày càng toàn diện của Quang Hải, một tín hiệu tốt cho tuyển Việt Nam khi vòng loại World Cup 2022 đến rất gần

Trong một ngày thi đấu hứng khởi, CLB Hà Nội đã lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước đối thủ đến từ Turkmenistan là Altyn Asyr ở trận bán kết lượt đi AFC Cup 2019 - vòng liên khu vực diễn ra tối 20-8 tại Hà Nội. Ấn tượng nhất trong mắt người hâm mộ là màn trình diễn gần như hoàn hảo của Quang Hải.

Trong vòng 5 ngày, người hâm mộ Việt Nam 2 lần được chứng kiến Quang Hải thực hiện những siêu phẩm sút phạt. Đầu tiên là cú sút từ khoảng cách 27 m vào lưới thủ môn Thanh Bình của SHB Đà Nẵng tại vòng 21 V-League. Tiếp đến là pha gỡ hòa 1-1 vào lưới thủ thành Orazmuhammedov của Altyn Asyr. Điểm chung của 2 pha ghi bàn đó là thủ môn đều cảnh giác, sắp xếp hàng rào rất kín kẽ nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng. Thậm chí thủ môn của Altyn Asyr còn đứng chôn chân nhìn Quang Hải thực hiện pha ghi bàn đẹp không kém siêu phẩm "cầu vồng trong tuyết" ở trận chung kết U23 châu Á 2018.

Quang Hải tỏa sáng với 2 bàn thắng giúp Hà Nội FC đánh bại Altyn Asyr ở lượt đi. Ảnh: Ngô Nhung

Chỉ 2 tuần nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ đại chiến với chủ nhà Thái Lan ở trận mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Vì vậy, mọi sự chú ý dồn vào Quang Hải, nhân tố có thể tạo ra những đột biến lớn nhất cho hàng công tuyển Việt Nam. Chính vì thế, những màn trình diễn của Quang Hải ở các trận đấu gần đây được quan tâm đặc biệt, không chỉ ban huấn luyện tuyển Việt Nam hay người hâm mộ mà cả từ Thái Lan. Báo chí Thái liên tục khai thác thông tin về Quang Hải, ngôi sao mà họ tin rằng đáng ngại nhất với hàng phòng ngự đội bóng do HLV Nhật Bản Nishino Akira dẫn dắt.

Sự lo ngại của đội Thái càng được củng cố khi Quang Hải chính là nhân tố tỏa sáng nhất ở trận bán kết AFC Cup tối qua. Ngôi sao trẻ này được chơi tự do, lúc ở trung tâm hàng tiền vệ, khi di chuyển ra biên tạo đột biến. Ở 2 tình huống dứt điểm chạm xà liên tiếp của Pape Omar và Moses, chính Quang Hải có pha đi bóng qua người rất hay ở biên trước khi tạt bóng gây sóng gió. Dù CLB Altyn Asyr cắt cử đội trưởng Geldiyev kèm chặt Quang Hải nhưng không thể cản được anh lập cú đúp.

Chứng kiến Quang Hải thực hiện pha đi bóng trước khi đưa Hà Nội FC vượt lên dẫn trước 2-1, HLV Lê Thụy Hải cho biết tiền vệ trẻ này đang nỗ lực hoàn thiện bản thân tốt nhất. "Ở tình huống sút phạt trực diện khung thành, hàng phòng ngự Altyn Asyr không nghiên cứu kỹ Quang Hải. Một phần vì hàng thủ của đội bóng đến từ Turkmenistan rất cao lớn nên thủ môn của họ khá tự tin đứng lệch sang một bên. Điều đó chẳng khác nào tiếp thêm sự tự tin cho Quang Hải vì sút phạt là sở trường của cậu ta" - HLV Lê Thụy Hải phân tích.

Quang Hải là niềm cảm hứng của Việt Nam từ hành trình vào chung kết U23 châu Á 2018 đến giành ngôi vương AFF Cup 2018, sau đó là tới tứ kết Asian Cup 2019. Tuy nhiên, trong màu áo CLB Hà Nội, Quả bóng vàng Việt Nam 2018 có giai đoạn khó khăn vào đầu mùa. Và rồi màn thể hiện ở bán kết AFC Cup 2019 cho thấy Quang Hải đã sẵn sàng cùng tuyển Việt Nam đối đầu Thái Lan vào ngày 5-9 tới.

Tác giả: Anh Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP