Giới trẻ

Quang Linh Vlogs - chàng trai Việt trên đất châu Phi sở hữu kênh YouTube 2,4 triệu lượt đăng ký là ai?

Quang Linh được coi như làn gió mới trong giới YouTube với những video mộc mạc, giản dị mà truyền cảm hứng.

Không ai phủ nhận được YouTube là một mảnh đất màu mỡ, nơi có thể giúp nhiều người thành danh và kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, giữa cả rừng YouTuber mọc lên như nấm, không phải ai cũng xây dựng được màu sắc riêng, tạo được chỗ đứng trong lòng khán giả theo dõi.

Ấy vậy mà có một chàng trai trẻ chỉ mất vỏn vẹn 1 năm từ tập tành đăng video đầu tiên đến đạt nút vàng 1 triệu lượt đăng ký và tới hiện tại, con số đó đã tăng lên 2,44 triệu lượt. Đáng chú ý, anh chàng này thực tế chỉ là người công nhân "rẽ ngang" làm YouTube nghiệp dư mà thôi. Người chúng ta đang nhắc đến ở đây chính là Quang Linh Vlogs, chủ nhân của kênh Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở châu Phi.

Quang Linh Vlogs sinh năm 1997, quê ở Nghệ An

Quang Linh Vlogs tên thật là Phạm Quang Linh, sinh năm 1997, quê tại Nghệ An. Sau khi tốt nghiệp phổ thông vào năm 2016, Quang Linh quyết định đi xuất khẩu lao động. Nơi anh chàng đến là Luanda - thủ đô Angola, một quốc gia châu Phi đầy nắng và gió. Tại đây anh chàng làm công việc thợ xây. Sau đó, Quang Linh chuyển qua hoạt động phát triển xưởng làm nước đá.

Cuối năm 2018, sau một thời gian tích lũy được vốn, chàng trai xứ Nghệ chuyển sang kinh doanh thêm các sản phẩm giày dép, quần áo và bắt đầu quay những video đầu tiên. Điểm khác biệt của Quang Linh Vlogs là những nội dung, hình ảnh mà anh ghi lại đều vô cùng chân thực, phản ánh chính cuộc sống hằng ngày của anh và những người bạn tại Angola, từ làm việc đến vui chơi.

Khác với các YouTuber ở nước ngoài khác, nội dung Quang Linh Vlogs chọn làm video đều vô cùng mộc mạc, giản dị

Anh chàng gần như là người Việt duy nhất "review" cuộc sống chân thực tại châu Phi thay vì một quốc gia sang chảnh, đã phát triển như Mỹ, Nhật Bản hay Hàn Quốc,... - nội dung mà nhiều YouTuber khác đã thực hiện. Quang Linh cùng các cộng sự đã dạy người bản địa ở đây rất nhiều thứ trong cuộc sống đời thường như nấu những món ăn Việt Nam, dạy nói tiếng Việt hay reaction và nhảy những ca khúc Việt Nam.

Quang Linh và các cộng sự thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện, giúp đỡ người dân bản địa

Anh chia sẻ văn hóa Việt Nam với họ, không quên lan tỏa sự tử tế của người Việt đến rộng khắp

Sự tích cực, giản dị của Quang Linh Vlogs thực sự truyền cảm hứng đến cho mọi người. Được biết, sau 6 năm làm việc và lan tỏa văn hóa, sự tử tế của người Việt đến nước bạn Angola, hôm nay (10/1), Quang Linh Vlogs đã chính thức trở về Việt Nam ăn Tết, sum họp cùng người thân. Khoảnh khắc ý nghĩa này hút tới 117k lượt like và được nhiều fanpage chia sẻ lại.

Quang Linh Vlogs đã chính thức về nước sau nhiều năm làm việc và sinh sống tại Angola

Tác giả: M416

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP