Tin trong tỉnh

Ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025

Với tinh thần trách nhiệm, công khai, dân chủ, Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX đã hoàn thành một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Việc bầu các chức danh đảm bảo đúng quy trình, quy định. Các đại biểu được bầu tham gia Ban Chấp hành khóa mới là những người có đức, có tài, có nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao với quyết tâm lãnh đạo Đảng bộ và nhân dân Nghệ An thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.



Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 nhận nhiệm vụ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ trước Đại hội, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy khẳng định đây là vinh dự và nguồn động viên hết sức to lớn để nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong chặng đường sắp tới. Trước toàn thể Đại hội, trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá 19, xin hứa: Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc lãnh đạo trong Đảng, tăng cường đoàn kết nhất trí; tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương và những thành quả, bài học kinh nghiệm quý báu của các nhiệm kỳ Đại hội Đảng; vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh cải cách hành chính, tích cực phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh; mở rộng quan hệ đối ngoại; xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt gương mẫu, có tư duy đổi mới, khát vọng phát triển, dám nghĩ, dám làm và dám đương đầu với khó khăn, thách thức; nỗ lực, quyết tâm cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 19.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy phát biểu nhận nhiệm vụ.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, rất mong nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ quý báu của các bậc lão thành cách mạng; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Trung ương; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các cơ quan, ban, ngành, địa phương, toàn thể nhân dân, cán bộ, chiến sĩ tỉnh nhà, kiều bào Nghệ An ở nước ngoài và bạn bè, đối tác trong nước và quốc tế, giúp chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Có được kết quả này gắn liền với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước và sự nỗ lực phấn đấu vượt bậc của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh nhà, đặc biệt là những đóng góp tích cực, trách nhiệm của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy khoá 18. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá 19, xin trân trọng ghi nhận và chân thành cảm ơn các đồng chí về những đóng góp quan trọng đó. Mong rằng, trong thời gian tới, các đồng chí tiếp tục dõi theo, đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm của mình cho Đảng bộ và sự phát triển giàu mạnh của tỉnh nhà.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy tổng hợp phần thảo luận vào Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của BCH khóa 18 và dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Trước đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy tổng hợp phần thảo luận vào Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của BCH khóa 18 và dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Đoàn Chủ tịch nhận được đăng ký tham luận của 35 đơn vị, địa phương. Tại Đại hội, các tham luận góp ý vào các văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đều bày tỏ sự thống nhất cao các văn kiện trình Đại hội. Đồng thời làm rõ, sâu sắc thêm về tình hình, kết quả lãnh đạo của Đảng bộ trên các lĩnh vực, nhiệm kỳ qua; đề xuất, kiến nghị những vấn đề cần quan tâm trong lãnh đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới.

Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa và quà lưu niệm cho các đồng chí không tái cử và nghỉ hưu.

Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa cho các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XVIII không tái cử.

Dịp này, Thường trực Tỉnh ủy đã tặng hoa và quà lưu niệm cho các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XVIII không tái cử.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng ghi nhận sự cống hiến, tâm huyết, tình cảm và trách nhiệm của các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XVIII không tái cử.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh trong nhiệm kỳ qua, BCH Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa XVIII. Để có được những kết quả đó là nhờ sự đoàn kết, cộng sự và tinh thần trách nhiệm cao của các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XVIII.Tại Đại hội lần này, một số đồng chí không tái cử, một số đồng chí đã đến tuổi được nghỉ hưởng chế độ hưu, một số đồng chí xin nghỉ trước tuổi, Đảng bộ tỉnh và Đại hội xin trân trọng ghi nhận sự cống hiến, tâm huyết, tình cảm và trách nhiệm của các đồng chí. Chủ tịch UBND tỉnh chúc các đồng chí cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp chung của tỉnh nhà trong thời gian tới.

Tác giả: Hiến Chương - Hữu Hoàng

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP