Xe

Range Rover 2018 và "mèo con" Jaguar E-PACE chốt giá chính thức cho khách Việt

Jaguar Land Rover Việt Nam chính thức giới thiệu bộ đôi Jaguar E-PACE và Range Rover mới tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 diễn ra từ ngày 24 - 28/10 tại TP. Hồ Chí Minh.

Jaguar E-PACE lần đầu trình làng khách Việt.

Nếu Jaguar E-PACE là một chiếc SUV cỡ nhỏ năm chỗ, mang trong mình thiết kế và hiệu suất của một chiếc xe thể thao Jaguar, nội thất rộng rãi, đa dụng với công nghệ dẫn động toàn thời gian nhắm đến khách hàng là các gia đình trẻ, thành đạt, có cá tính tại các đô thị lớn.

Mẫu xe SUV hạng sang Range Rover 2018

Còn mẫu SUV hạng sang Range Rover mới kế thừa những đặc tính và phẩm chất di sản huyền thoại của thương hiệu Land Rover. Range Rover là mẫu xe SUV cả thế giới mơ ước, hội tụ đủ các phẩm chất ưu tú nhất của một chiếc xe hạng sang từ hiệu suất vận hành trên mọi địa hình, đến nội thất và thiết kế đẳng cấp cùng công nghệ bền vững.

"Mèo con" Jaguar E-PACE được lấy cảm hứng từ dòng xe thể thao Jaguar F-TYPE với nét đặc trưng bởi bộ lưới tản nhiệt độc đáo của Jaguar. Phần thân trước của xe và đuôi xe được thiết kế đầy mạnh mẽ tạo cho E-PACE nét cá tính độc đáo riêng thể hiện sự linh hoạt và năng động.

Jaguar E-PACE được trang bị màn hình cảm ứng 10 inch trang bị tiêu chuẩn và kết nối khách hàng với các ứng dụng yêu thích, bao gồm cả Spotify. Hệ thống InControl của Jaguar Land Rover cho phép theo dõi chiếc xe trên điện thoại thông minh, tự động cảnh báo khẩn cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn và kiểm tra mức nhiên liệu và số km đã chạy từ xa qua điện thoại hoặc đồng hồ thông minh. Kết nối số cũng được trang bị sẵn trong cabin và luôn sẵn sàng cho mọi nhu cầu của gia đình hiện đại. E-PACE có tới bốn điểm sạc 12V và 5 cổng kết nối USB cùng đầu phát Wi-Fi 4G đáp ứng tối đa 8 thiết bị truy cập cùng lúc.

Chiếc crossover sở hữu 5 chỗ ngồi thoải mái tuyệt đối với không gian để chân ở hàng ghế sau rộng rãi. Khoang hành lý lớn được tạo ra nhờ cấu tạo hệ thống treo tinh vi phía sau kiểu Integral Link, có thể để vừa một chiếc xe đẩy, một bộ gậy đánh golf và một vali cỡ lớn. Hệ thống Configurable Dynamics cho phép lái xe kiểm soát nhiều hơn với các thiết lập cá nhân cho bộ điều chỉnh, truyền dẫn tự động, hệ thống lái và hệ thống ổn định xe chủ động Adaptive Dynamics. Hệ thống sẽ cảm nhận những điều kiện của người lái, chuyển động của thân và bánh xe, huy động tải trước của hệ thống treo và khung gầm, điều chỉnh độ giảm chấn để cải thiện việc kiểm soát và khả năng linh hoạt trong mọi điều kiện.

E-PACE được tích hợp các công nghệ an toàn và hỗ trợ lái mới nhất bao gồm một camera thu phát để can thiệp hệ thống phanh khẩn cấp tự động tiên tiến, cũng như để phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống nhận diện biển báo giao thông, kiểm soát tốc độ thông minh và hệ thống giám sát tình trạng người lái. Tính năng hỗ trợ dừng đỗ Parking Aid trước và sau được trang bị tiêu chuẩn.

"Trái tim" E-PACE là động cơ Ingenium xăng hoặc dầu. Động cơ xăng turbo Ingenium cho công suất 300PS, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,4 giây, tốc độ tối đa đạt 243 km/h. Ở phiên bản động cơ Ingenmium dầu, hệ thống dẫn động cầu trước cho công suất 150PS, lượng khí thải CO2 khoảng 124g/km.

Jaguar E-PACE hiện được nhập khẩu và phân phối với hai phiên bản, E-PACE S và E-PACE First Edition, động cơ xăng Si4 2.0L, hộp số tự động 8 cấp cho công suất 249 mã lực, mô-men xoắn cực đại 365 N/m. Giá bán lẻ (đã bao gồm các tùy chọn thêm theo xe) từ 2 tỷ 959 triệu đồng.

Trong khi đó Range Rover mới với thiết kế sang trọng, hiện đại hơn với phần lưới tản nhiệt, cản trước, nắp ca-pô kết hợp ống xả được làm mới cùng với dải đèn LED mới. Nội thất trên Range Rover mới được trang bị màn hình đôi cảm ứng lần đầu tiên được áp dụng trên mẫu Range Rover Velar, đèn pha với 144 LED bao gồm bốn cụm đèn laser cho khả năng chiếu sáng xa lên đến 500m. Ghế chỉnh tới 24 hướng khiến Range Rover mới mang đến sự thoải mái hơn bao giờ hết ở hàng ghế trước và tuỳ chọn ghế “Executive Class Seating” ở hàng ghế hành khách phía sau. Không gian nội thất sang trọng, đậm tính cá nhân, thoải mái và rộng rãi hơn thế hệ tiền nhiệm.

Nội thất được thiết kế với cabin sử dụng những chất liệu cao cấp và bền vững, đồng thời trang bị một loạt các công nghệ người dùng mới nhất, mang lại tiện nghi hiện đại và sự không gian sang trọng cổ điển chưa bao giờ lỗi mốt.

Range Rover 2018 mang đến hệ thống hỗ trợ người lái toàn diện và thông minh. Trong đó các tính năng như camera lùi, cảnh báo chuyển làn, phanh khẩn cấp, kiểm soát khoảng cách đỗ xe trước và sau, kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ đều được trang bị tiêu chuẩn. Ở đời 2018, khả năng off-road huyền thoại của Range Rover được đẩy lên tầm cao mới nhờ công nghệ phản ứng địa hình 2 của Land Rover được điều chỉnh nhằm phân bổ mô-men xoắn một cách thông minh và chính xác đến cả 4 bốn bánh. Khả năng lội nước của động cơ xăng ở mức 900mm đối với những điểm nước sâu. Hệ dẫn động bốn bánh của Range Rover được quản lý bởi một hộp số phân phối bao gồm ổ truyền động thông minh thay cho mô-tơ riêng và ECU.

Chủ xe cũng có thể kiểm soát chiều cao phía sau xe để tiện lợi cho việc kéo và chất dỡ hành lý. Sử dụng các nút bấm phía sau khoang hành lý để giảm chiều cao sau xe xuống 50mm. Trong trường hợp này, phía trước xe sẽ hạ xuống 20mm, kết quả là chiều cao phía sau giảm tới 60mm. Ngược lại, phía sau xe có thể được nâng lên tối đa tới 90mm nhằm hỗ trợ nối móc kéo và điều chỉnh hướng di chuyển móc kéo khi xe đang đứng yên. Hệ thống treo có thể được cân bằng bằng cách giữ nút nâng và hạ tương ứng cho đến khi xe trở lại trạng thái bình thường.

Tại Việt Nam, Range Rover mới được nhập khẩu và phân phối với các phiên bản Range Rover HSE, Range Rover Vogue, Range Rover Autobiography và Range Rover Autobiography LWB. Tất cả các phiên bản đều được trang bị động cơ xăng siêu nạp 3.0L V6 thế hệ mới, trang bị hộp số tự động 8 cấp cho công suất 340 hoặc 380 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450 N/m, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 7,4 giây, tốc độ tối đa 209 km/h. Giá bán lẻ (đã bao gồm các tùy chọn theo xe) từ 7 tỷ 349 triệu đồng.

Tác giả: Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP