Nhân ái

Rớt nước mắt hoàn cảnh bé sinh đôi mắc bệnh tim phức tạp cần phẫu thuật gấp

Nghe bác sỹ thông báo con phải mổ tiếp càng sớm càng tốt vì nếu để lâu tim con khó chữa lành mà lòng người cha như anh Thắng nặng trĩu nỗi buồn. Nghĩ đến khoản tiền lớn chẳng biết lấy đâu ra, người cha nghèo đành phải mua thuốc cho con uống cầm chừng.

Đọc những dòng anh Trần Đại Thắng (SN 1986) ở xóm Phong Đăng, xã Hưng Hòa, Thành Phố Vinh, tỉnh Nghệ An viết trong lá thư gửi chuyên mục Vòng tay nhân ái (Báo Gia đình và Xã hội), chúng tôi không khỏi xót xa trước hoàn cảnh của gia đình anh.

Lá thư anh Thắng gửi tới chương trình Vòng tay nhân ái

Vào cuối tháng 10/2018, anh Thắng vui mừng khi vợ sinh đôi được hai bé gái, một bé tên Trang và một bé đặt tên Trần Thị Thùy Linh. Chưa kịp vui mừng với niềm vui đó, vợ chồng anh chị nhận được thông báo của bác sỹ rằng bé thứ 2 Thùy Linh mắc phải bệnh tim bẩm sinh phức tạp.

Hơn 10 ngày, cháu đã phải xa mẹ ra Hà Nội điều trị. Để cấp cứu cho bé, các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật tim lần 1. Ca mổ thành công giúp Thùy Linh duy trì sự sống mong manh. Nhưng cháu vẫn thường xuyên mắc viêm phổi, ốm vặt.

"Bác sĩ nói sau ca phẫu thuật này, cháu còn 2 lần mổ nữa mới đảm bảo sức khỏe. Việc phẫu thuật cần thực hiện trước 1 tuổi là tốt nhất với cháu nếu không tim sẽ khó chữa lành. Chi phí mỗi lần phẫu thuật lên tới cả trăm triệu, gia đình giờ không biết phải làm sao. Vừa rồi mổ tim lần 1 cho cháu cũng phải vay mượn khắp nơi từ người thân, bạn bè để cứu con. Giờ em đang rất lo lắng vì sắp tới chưa biết lấy đâu ra khoản tiền lớn để lo trang trải mổ cho cháu" – anh Thắng chia sẻ.

Bé Thùy Linh sinh ra đã mắc phải căn bệnh tim bẩm sinh phức tạp

Không có người hỗ trợ, nhiều khi một mình chị Thu quay cuồng với hai đứa nhỏ

Theo xác nhận của định phương, gia đình anh Thắng thuộc diện khó khăn. Anh Thắng kể, bố mẹ đôi bên người đã mất, người ngoài 80 già yếu chẳng bế được cháu. Hai vợ chồng quay cuồng với hai con sinh đôi khi không có ai trợ giúp.

Căn nhà cấp 4 không có tài sản gì đáng giá cũng đã được cầm cố. Trong một lần anh đi làm thợ xây cho công trình không may bị ngã từ tầng 5 xuống đất. Sau tai nạn kinh hoàng đó, anh Thắng bị chấn thương cột sống và giờ gần như mất khả năng lao động. Việc đi lại của anh trở lên nặng nhọc, anh không thể làm việc như người bình thường.

Thường ngày anh ở nhà giúp đỡ công việc gia đình và làm một số việc nhẹ. Chị Trần Thị Thu (SN 1988) – vợ anh - trở thành người trụ cột trong gia đình thay chồng. Để chạy cho anh Thắng ngày tai nạn, bố mẹ của anh không có gì đã phải cắm hết đất rồi làm cầm cố nhà mới đủ cho anh chữa trị dài ngày ở bệnh viện. Hơn chục năm, nợ vẫn chưa trả hết.

"Em thương vợ lắm. Em thì đau yếu quanh năm không làm được gì, chỉ một mình vợ quay đi quay lại với hai sào ruộng làm được một mùa rồi lại lo cho các con. Giờ hai đứa sinh đôi, đứa thì yếu, đứa thì bị bệnh tim. Mỗi lần con khóc nhìn thân hình gầy yếu của con tím ngắt lại chẳng thể cầm lòng được. Giờ không biết làm sao mà cứu con nữa chị ạ" - anh Thắng nói.

Căn nhà tuềnh toàng của vợ chồng anh Thắng

Hai con song sinh của anh Thắng, bé Thùy Linh ở bên phải rất cần sự giúp đỡ của mọi người

Hàng tháng, gia đình anh Thắng phải đều đặn đưa bé Linh ra Bệnh viện Nhi trung ương theo dõi. Cứ mỗi lần đi viện chỉ tiền đi lại cũng tốn tiền triệu. Tiền đó cũng là đi vay. Nếu không có thì lại chẳng dám đi.

Anh Thắng cho hay, mới đây đưa cháu đi tái khám, bác sỹ nói với bệnh tình hiện tại, cháu cần được mổ tiếp lần hai càng sớm càng tốt. Dù con đủ điều kiện phẫu thuật nhưng vì không có tiền nên gia đình đành xin khất.

Ngoài ra, anh cũng muốn đưa bé song sinh cùng bé Linh đi kiểm tra vì đợt này sức khỏe của bé yếu, da xanh, ăn kém. Hai vợ chồng anh đang liên hệ những chỗ có thể vay để đưa con đi viện mà chưa được đồng nào. Hiện hoàn cảnh gia đình bé Thùy Linh đã kiệt quệ, rất cần sự giúp đỡ của quý bạn đọc xa gần để cháu có được trái tim khỏe mạnh.

Mọi sự giúp đỡ gia đình bé Thùy Linh - xin gửi về:

1. Anh Trần Đại Thắng (SN 1986) ở xóm Phong Đăng, xã Hưng Hòa, Thành Phố Vinh, tỉnh Nghệ An .

Tác giả: P. Thuận

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP