Tin trong tỉnh

Sản phụ mới sinh ngất bên đường được tổ tuyên truyền Chỉ thị 15 dùng võng đưa về nhà

Thấy một sản phụ ngất lịm bên vệ đường, tổ công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 15 của xã Quang Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An) đã thực hiện sơ cứu và dùng võng đưa người này về tận nhà.

Sáng 25/8, tổ công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 15 của xã Quang Phong (huyện Quế Phong, Nghệ An) đang trên đường về qua địa phận giáp ranh giữa bản Pảo và bản Quyn xã Quang Phong đã phát hiện một người phụ nữ nằm ngất lịm bên vệ đường.

Sau khi được sơ cứu, người phụ nữ đã tỉnh và cho biết mình là Lìm Thị Lưu (SN 1985), trú tại bản Pảo, xã Quang Phong, huyện Quế Phong, mới sinh con và đang trên đường về nhà.

Tổ công tác tuyên truyền Chỉ thị 15 xã Quang Phong đã cứu thành công sản phụ ngất lịm bên vệ đường.

Ngày 19/8, chị Lưu cùng chồng ra Trung tâm Y tế huyện Quế Phong để sinh con. Sau khi mẹ tròn con vuông, đến sáng 25/8, chị cùng chồng đưa con về nhà bằng taxi. Địa hình hiểm trở nên vợ chồng và con phải đi bộ hơn 2km đường dốc núi.

Trong lúc di chuyển, người chồng bế con đi trước còn chị đi chậm phía sau. Do trời nắng, sức khỏe chưa đảm bảo khi vừa sinh con nên chị Lưu đã ngất bên đường.

Tổ công tác dùng võng đưa chị Lưu về nhà.

Thời điểm đó, tổ công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 15 của xã Quang Phong vô tình đi qua đã thực hiện các biện pháp sơ cứu, dùng võng đưa chị Lưu về nhà.

Hoàn cảnh khó khăn, gia đình chị được đoàn công tác xã Quang Phong ủng hộ tiền.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP