Thể thao

Siêu bão đổ bộ Philippines, trận U22 Việt Nam-Singapore chưa có kế hoạch hoãn

Hàng trăm nghìn người đã phải rời nhà đi sơ tán ở Philippines khi siêu bão Kammuri tấn công thế nhưng môn thể thao thi đấu ngoài trời là bóng đá vẫn chưa có kế hoạch hoãn.

Hàng trăm nghìn người đã phải rời nhà đi sơ tán ở Philippines khi siêu bão Kammuri tấn công Luzon, hòn đảo đông dân và lớn nhất đất nước này. Kammuri đổ bộ gần thành phố Gubat vào đêm 2/12 và tiếp tục mạnh lên. Đã có ít nhất một người thiệt mạng.

CNN dẫn thông tin từ Trung tâm Cảnh báo bão chung cho biết, trận cuồng phong có sức gió duy trì khoảng 215 km/h. Mắt bão hiện đang di chuyển thẳng tới thành phố Legazpi thuộc tỉnh Albay, mang theo gió giật và mưa xối xả. Nguy cơ lở đất xảy ra rất lớn.

Kammuri sẽ tràn qua miền đông Philippines và đảo Luzon phía nam trong vòng 24 giờ nữa, trước khi ra Biển Đông vào sớm ngày 4/12.

Tình hình bão đổ bộ Philippines. Ảnh: AP

Các nhà chức trách tỉnh Albay đã sơ tán hơn 100.000 người để tránh bão, theo hãng thông tấn Philippines PNA. "Chúng tôi phải sơ tán họ và những người không muốn rời đi. Tôi đã yêu cầu cảnh sát buộc họ tới các trại tạm trú gần nhất", thị trưởng tỉnh Albay Al Francis Bichara trao đổi với PNA.

Nhiều môn thi đấu như bóng chuyền bãi biển, cayak, canoing và quần vợt ... tại SEA Games 30 sẽ bị hoãn sáng 3/12 vì thời tiết bão. BTC tạm hoãn các trận tứ kết đơn nam có sự góp mặt của Daniel Cao Nguyễn, Lý Hoàng Nam và bán kết đơn nữ vì sân ướt sau cơn mưa lớn tối 2-12, rạng sáng 3/12 tại Philippines.

Trong khi đó,môn bóng đá thi đấu ở thủ đô Manila chưa nằm trong danh sách những môn và địa điểm thi đấu ngoài trời bị hủy hoặc dời lịch do ảnh hướng của bão Kammuri tại Philippines.

Trưởng đoàn Bóng đá U22 Việt Nam ở SEA Games 30, ông Nguyễn Sỹ Hiển chia sẻ với Zing.vn sau buổi tập: "Chúng tôi sẽ chấp hành ý kiến của ban tổ chức. Nếu ban tổ chức cho phép thi đấu thì chúng tôi sẽ ra sân, còn nếu vì thời tiết thì không thể một đội muốn đá, một đội không muốn đá".

"Nếu bão vào mà trận đấu bị hoãn thì đó không chỉ là bất lợi của Việt Nam mà còn của U22 Singapore. Đó là điều không ai muốn. Chúng tôi hy vọng con bão sẽ không ảnh hưởng đến trận đấu cũng như không ảnh hưởng đến các môn thể thao khác", ông Hiển cho biết.

Các cầu thủ trong buổi tập chiều 2/12. Ảnh: Zing

HLV Park Hang Seo cũng có phương án chuẩn bị cho các học trò. Ông yêu cầu cầu thủ mang giày đinh tròn để bám mặt sân và có thể thi đấu tốt dưới trời mưa. Môn bóng đá nam và nữ đều thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo.

Tiền vệ Nguyễn Thanh Sơn của U22 Việt Nam cho biết: "Nếu trời mưa, sân cỏ nhân tạo sẽ rất trơn. Thời tiết như vậy sẽ ảnh hưởng không ít đến lối chơi của U22 Việt Nam vốn thường đá sệt, phối hợp nhóm nhỏ, cự ly gần".

Tác giả: Chi Chi (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP