Thể thao

SLNA đánh bại Hải Phòng: Cái tính là cái chi chi

Trận đấu giữa SLNA và Hải Phòng được dư luận đặt nhiều dấu hỏi nhưng cuối cùng đã kết thúc trong sự hoàn hảo. Gọi là hoàn hảo là bởi, SLNA đã xóa tan mọi nghi ngờ nỗ lực cứu chiến hữu bằng một chiến thắng đúng lúc và cần thiết.

Ai cũng biết, giữa SLNA và Hải Phòng có nhiều mối liên hệ. Thuyền trưởng của Hải Phòng đến từ Nghệ An. Và trong nhiều mùa giải, Hải Phòng vốn khó khăn về lực lượng luôn nhận được sự hỗ trợ của SLNA. Cũng vì điều này mà nhiều lần dư luận lo ngại hai đội bóng sẽ không hết mình trong các cuộc đấu.

Càng đáng nói hơn khi lúc này, Hải Phòng đang ở thế ngàn cân treo sợi tóc. Một trận hòa với họ cũng vô cùng quý giá nhưng nó lại khiến những CĐV tự trọng của xứ Nghệ cảm thấy tổn thương. Và quan trọng hơn, sự thiếu minh bạch và hết mình trong thi đấu ở bối cảnh hiện tại chính là phát đại bác nã vào giải đấu. Những tôn chỉ, những giá trị mà bóng đá Việt Nam đang theo đuổi sẽ bị hủy hoại khi V.League không giữ được sự chuyên nghiệp của mình.

Thật mừng vì SLNA đã chứng minh mình rất biết cân bằng giữa tình cảm và lý trí, giữa bạn bè và trách nhiệm với cuộc chơi, với các nhà tài trợ, với những người yêu mến. Chiến thắng trước Hải Phòng sẽ giúp SLNA ghi điểm với dư luận và đó chính là cơ sở để họ tính toán cho chặng đường dài sắp tới.

Còn với Hải Phòng, họ có thể buồn, nhưng không thể trách chiến hữu bởi sự hết mình, trung thực chính là cái hướng đến của bóng đá chuyên nghiệp. Hải Phòng phải đứng trên đôi chân của mình. Không ai khác, chính họ bằng sức mạnh và sự tự trọng của mình mới có thể đem đến sự an toàn trong cuộc đua trụ hạng.

SLNA đã ghi một chiến thắng bằng vàng trong nỗ lực bảo vệ sự chuyên nghiệp của giải đấu. Lựa chọn dù rất khó khăn của họ cũng chính là sự cổ vũ cho sự minh bạch trong cuộc đua đầy khắc nghiệt tới đây. Các đội bóng phải có trách nhiệm với giải đấu, với chính mình. Sự chuyên nghiệp không đến từ những lời hứa. Nó đến từ hành động trách nhiệm trên sân cỏ. Và sự hết mình không chỉ là đóng góp giá trị nhất của các đội bóng với sân chơi mà còn là cách để họ xây dựng hình ảnh, giá trị của riêng mình.

Bóng đá ngày càng minh bạch. Người hâm mộ giờ tiếp cận thông tin một cách dễ dàng, toàn diện. Nhà tài trợ cũng đầy khôn khoan khi đồng hành với những thương hiệu sạch. Thế nên, lựa chọn đá sạch, đá chuyên nghiệp chính là sự đầu tư thông minh nhất cho tương lai.

Tác giả: KHẮC SƠN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

  Từ khóa: hải phòng , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP