Giải trí

Sơn Tùng đã giải quyết thế nào để 'né' án đạo nhạc?

Sơn Tùng M-TP đã phải gỡ MV 'Chúng ta của hiện tại' khỏi Youtube vì bị cho là vi phạm bản quyền. Tuy nhiên MV này sau đó đã được đưa trở lại.

Sơn Tùng M-TP trong 10 năm ca hát của mình đã có rất nhiều bản hit. Gần như sáng tác nào của nam ca sĩ được ra mắt trong những năm qua đều đạt thành tích xem/nghe lớn, nhanh chóng làm mưa làm gió trên thị trường, là niềm mong ước của không ít ca sĩ đồng nghiệp.

MV Chúng ta của hiện tại bất ngờ bị ẩn khỏi Youtube

Thế nhưng mới đây, MV “Chúng ta của hiện tại” bất ngờ bị ẩn khỏi Youtube vì lý do bản quyền. Có thể thấy rằng, đoạn đầu beat “Chúng ta của hiện tại” giống đến 90% đoạn beat của GC đã đăng tải trước đó.

Thế nhưng sau 24 giờ, MV Chúng ta của hiện tại đã xuất hiện trở lại trên kênh của Sơn Tùng M-TP.

Sơn Tùng đã giải quyết thế nào để tránh ồn ào về việc bị khiếu nại bản quyền?

Mới đây, trên IG, GC đã gửi lời cảm ơn tới cộng đồng mạng Việt Nam, anh cho biết rất cảm kích khi thấy người Việt luôn thân thiện, lịch sự, yêu âm nhạc, và ủng hộ cho các nhà sản xuất âm nhạc ở phương Tây, bởi thế anh không đánh đồng con người Việt Nam chỉ bởi hành động chưa đúng đắn của một số ít cá nhân.

GC là người đã khiếu nại bản quyền về tác phẩm của Sơn Tùng

GC cho biết đã làm việc với M-TP Ent. một cách thiện chí, anh có cuộc nói chuyện với giám đốc điều hành của công ty, cả hai bên hiện đã thấu hiểu hơn về tình hình của nhau. Sau cuộc nói chuyện, GC đã quyết định cho đăng tải lại MV "Chúng ta của hiện tại" và tuyên bố kết thúc tranh chấp bản quyền với ca khúc này, đồng thời cũng hy vọng sẽ có dịp hợp tác với những người bạn ở Việt Nam trong thời gian tới.

Sơn Tùng được cho đã "né" được án đạo nhạc trong hòa bình

Về phía Sơn Tùng, trên trang chính thức của MTP đã gọi GC là một người bạn mới. Tuy nhiên, Sơn Tùng và GC không chia sẻ cụ thể về nội dung cuộc nói chuyện giữa hai bên.

Tác giả: Thu Thu

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP