Thể thao

Sông Lam Nghệ An soán ngôi nhì bảng của Hoàng Anh Gia Lai

Chuỗi 5 trận toàn hòa và thua trước Nam Định, đã được Sông Lam Nghệ An để lại sau lưng với chiến thắng 1-0 đầy thuyết phục ở “chảo lửa” Thiên Trường tối 13-8. Trận thắng đưa họ vươn lên nhì bảng với 20 điểm, đẩy Hoàng Anh Gia Lai xuống thứ ba.

Nam Định (vàng) bất ngờ thất bại 0-1 trước Sông Lam Nghệ An (trắng) ở vòng 12 - Ảnh: ANH PHAN

Một ngày trước lúc chơi trận cầu quan trọng với đội đầu bảng Hà Nội (23 điểm), Hoàng Anh Gia Lai (20 điểm) bất ngờ hứng chịu sức ép tâm lý mới khi bị Sông Lam Nghệ An đẩy xuống thứ ba do kém hiệu số bàn thắng bại.

Thầy trò HLV Kiatisak chỉ có thể lấy lại ngôi nhì bảng, đồng thời thu ngắn khoảng cách điểm số nếu đánh bại Hà Nội.

Trở lại với trận đấu trên sân Thiên Trường, sự xuất sắc của hai thủ môn Văn Hoàng (Sông Lam Nghệ An) và Xuân Việt (Nam Định) đã giúp mành lưới của đôi bên được giữ nguyên tới phút 68.

Cú sút xa chéo góc cực mạnh của tiền vệ Đình Tiến (Sông Lam Nghệ An) quá hiểm khiến hàng vạn khán giả trên sân im bặt tiếng hò reo. Bất lực trước hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà, Sông Lam Nghệ An chọn giải pháp gây sức ép bằng sút xa.

Pha làm bàn của Đình Tiến là lần sút xa thứ năm trong trận của đội bóng xứ Nghệ, và họ hân hoan ra về với 3 điểm đầy thuyết phục bởi "vũ khí" dứt điểm bên ngoài vòng cấm địa.

Nhóm cuối bảng thêm phần chật chội khi có thêm Nam Định. Hiện tại, đội bóng thành Nam mới được 10 điểm, xếp hạng 11, xếp tiếp theo là TP.HCM (9 điểm, hạng 12) và Sài Gòn (7 điểm, hạng 13).

Tác giả: SĨ HUYÊN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP