Số hóa

Startup sản xuất smartphone của cha đẻ Android dừng hoạt động

Trước đó, Essential Products Inc. đã từng tung ra được các sản phẩm thương mại ra thị trường song không nhận được nhiều thành công về mặt doanh số.

Essential Products Inc., một startup trong lĩnh vực smartphone được sáng lập bởi cha đẻ Androdi Andy Rubin, đã chính thức đóng cửa, theo thông tin từ Bloomberg.

Smartphone Essential với thiết kế “giọt nước” đi đầu. (Ảnh: Bloomberg)

Công ty này nói rằng đã “đưa ra một quyết định khó khăn về việc dừng vận hành.” Essential đã phát triển dự án điện thoại Project GEM, với màn hình tí hon và một nền tảng phần mềm mới, xa nhất có thể nhưng “không nhìn thấy một phương hướng rõ ràng để đưa thiết bị đến với người dùng,” theo một bài đăng trên blog công ty.

Andy Rubin sáng lập Essential Products Inc sau khi ông là người đứng đầu hệ điều hành Android của Google trong nhiều năm. Ông rời Google vào năm 2014 sau khi một nhân viên tố cáo ông có những hành vi lạm dụng tình dục không đúng đắn. Google thực hiện điều tra và cho thấy cáo buộc này có cơ sở. Sau đó, Andy Rubin được yêu cầu từ chức với khoản bồi thường lên tới 90 triệu USD. Về phần mình, Andy Rubin phủ nhận những việc làm sau của mình.

Essential Products Inc trước đó đã kêu gọi được 300 triệu USD đầu tư từ một số công ty như Redpoint Ventures, Altimeter Capital, Tencent Holdings Ltd. và Foxconn Technology Group. Vườn ươm Playground Global của chính Rubin cũng là một đơn vị “chống lưng” cho startup của anh.

Andy Rubin. (Ảnh: Bloomberg)

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết Essential Products Inc là một trong những công ty di động đầu tiên đưa thiết kế màn hình trải ra toàn bộ mặt trước trên điện thoại, mở ra một xu hướng sau đó cả những ông lớn như Samsung hay Apple cũng làm theo. Essential Products Inc dù vậy không được thị trường đón nhận quá nồng nhiệt.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP