Xã hội

Tắm hồ, 3 học sinh tiểu học chết đuối

8 em học sinh đi từ vách núi ngược ra hồ Soài Check vui chơi và tắm hồ. Một lúc sau, cả nhóm phát hiện 3 em mất tích nên tri hô các công nhân đang thi công nạo vét lòng hồ ứng cứu, thì không kịp.

Khi hay tin 3 học sinh đuối nước, người dân tới theo dõi việc ứng cứu - Ảnh: Bảo Ân

Tối 13.9, Công an H.Tri Tôn, tỉnh An Giang cho biết nơi đây vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 học sinh tiểu học tử vong.

Trước đó, đầu giờ chiều 13.9, nhóm gồm 8 học sinh lẻn vào khu vực lòng hồ Soài Check vui chơi rồi tắm hồ. Sau đó, cả nhóm xuống tắm ở khu vực lòng hồ nhưng chia thành 2 nhóm: nhóm 1 gồm 5 em tắm ở khu vực có mực nước cao từ 0,5-1 mét. Nhóm 2 gồm 3 em tắm ở khu vực lòng hồ kế bên (cũng nằm trong khu vực hồ Soài Check) có độ sâu từ 3-3,5 mét.

Đến 15 giờ cùng ngày, một số em tri hô vì đã mất tích 3 em học sinh và nhờ các chú công nhân đang thi công công trình nạo vét hồ ứng cứu. Đó là các em đang theo học tại Trường tiểu học A An Tức (xã An Tức, H.Tri Tôn, tỉnh An Giang), gồm Chau Ga Vin, Chau Chết (11 tuổi) - cùng là học sinh lớp 5; Chau Tiên (11 tuổi), học sinh lớp 4.

Hồ Soài Check đang được thi công nạo vét - Ảnh: Tô Văn

Do các em là người dân tộc thiểu số nên không biết tiếng Việt rành, do đó khi các em kêu cứu, những công nhân ở đây không hiểu và không rõ chuyện gì. Nhanh trí, các em liền kéo tay 2 chú công nhân chạy tới vị trí của 3 em đang bị mất tích để cứu. Nhưng khi vớt lên 3 em đã chết đuối.

“Các em học sinh đi từ vách núi ngược ra hồ để tắm nên anh em công nhân đang thi công nạo vét hồ không phát hiện. Đến khi các em tri hô thì cứu không kịp nữa rồi”, một công nhân thi công nạo vét công trình nói. Trước mắt địa phương đã bàn giao thi thể các em cho gia đình tổ chức mai táng. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết, hồ Soài Check có tổng diện tích khoảng 50ha. Khu vực này được UBND H.Tri Tôn mời gọi đầu tư nâng cấp, mở rộng vừa tích nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt cho bà con người Khơme trong vùng.

Tác giả: Tô Văn

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP