Xã hội

Thành trì cuối cùng chống COVID-19 của miền Trung' đã có 3 ca dương tính

Sau nhiều tháng bình yên và được gọi là 'thành trì cuối cùng chống COVID-19 của miền Trung', đến tối 20-7, tỉnh Quảng Bình đã ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng.

Thời gian qua, các khu cách ly tập trung của tỉnh Quảng Bình đã hoạt động hiệu quả để ngăn chặn COVID-19, tuy nhiên đến nay đã xuất hiện 3 ca bệnh đầu tiên - Ảnh: QUỐC NAM

Tối 20-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình xác nhận sau nhiều tháng, tỉnh này đã có 3 ca dương tính với COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng.

Ngay khi có kết quả, lực lượng chức năng tại Quảng Bình đang khẩn trương rà soát, triển khai các biện pháp nhằm khoanh vùng, kiểm soát dịch bệnh.

3 trường hợp này gồm H.T.H (28 tuổi), Đ.T.C (28 tuổi) và C.H (19 tuổi, tất cả đều trú tại bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa).

Theo điều tra dịch tễ, cả 3 trường hợp trên nhập cảnh từ Liên bang Nga về Việt Nam, được cách ly tập trung 21 ngày tại Trường cao đẳng Y tế Khánh Hòa. Trong thời gian cách ly tập trung, họ được xét nghiệm RT-PCR 3 lần đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 14-7, cả 3 về địa phương khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày theo quy định.

Đến tối 20-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm thì cho kết quả khẳng định dương tính với COVID-19.

Được biết, nhiều tháng qua các cơ quan chức năng tại Quảng Bình đã kiểm soát rất tốt các nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn. Quảng Bình được gọi là "thành trì cuối cùng chống COVID-19 của miền Trung".

Tác giả: Quốc Nam

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: Covid , quảng bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP