Pháp luật

Thầy giáo bị dàn cảnh đánh ghen, chuyển 700 triệu đồng để 'không tung lên mạng'

Thầy giáo dạy kỹ năng bị nữ học viên dàn cảnh đánh ghen và phải chuyển 700 triệu đồng để không bị tung hình ảnh lên mạng xã hội.

Thảo (che mặt) cùng các đồng phạm nghe tuyên án - Ảnh: Đ.T.

Ngày 28-6, Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên phạt bị cáo Nguyễn Dạ Thảo (30 tuổi, quê Vĩnh Long), Phạm Hiếu Thành (44 tuổi) cùng mức án 8 năm tù; Trần Xuân Thành (33 tuổi) và Lê Mạnh Vũ (29 tuổi) mỗi người lãnh 7 năm 6 tháng tù cùng về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, giữa năm 2020, Thảo tham gia khóa học LEAD (lập trình ngôn ngữ tư duy) do anh T.Q.P. giảng dạy. Quá trình học, Thảo và anh P. phát sinh quan hệ tình cảm.

Tháng 10-2020, Thảo vay tiền của anh P. và chị H.T.T.H. (trợ giảng của anh P.) mỗi người 350 triệu đồng, với lãi suất 2%/tháng. Sau đó, Thảo tránh mặt, không muốn tiếp tục quan hệ tình cảm với anh P. nên anh P. thường xuyên nhắn tin đòi nợ Thảo.

Thảo nhờ bạn trai cũ là Phạm Hiếu Thành lấy lại tiền học phí và giúp cắt đứt quan hệ với anh P. bằng cách dàn cảnh đánh ghen.

Sau khi bàn bạc, tối 20-11-2020, Thảo hẹn anh P. đến căn hộ của mình tại quận 4. Trong lúc anh P. và Thảo đang ngồi "tâm sự", Hiếu Thành dẫn Vũ và Xuân Thành xông vào căn hộ (trước đó Thảo đưa thẻ mở cửa).

Lúc này, Xuân Thành quay phim, còn Hiếu Thành xưng là chồng của Thảo và cùng Vũ đánh anh P. vì cho rằng anh P. có quan hệ bất chính với Thảo. Chưa dừng lại ở đó, Hiếu Thành giả vờ hỏi Thảo "có phải mày mượn 700 triệu đồng của người khác đưa cho thằng này không?".

Làm theo "kịch bản" trước đó, Thảo quay sang nói với anh P. "thôi anh chuyển 700 triệu để em trả cho họ đi". Sợ bị tung hình ảnh lên mạng xã hội nên anh P. miễn cưỡng chuyển khoản vào tài khoản của Xuân Thành 700 triệu đồng.

Nhận được tiền, Thảo chia cho Hiếu Thành, Xuân Thành và Vũ mỗi người 50 triệu đồng. Số tiền 550 triệu còn lại, Thảo cho bạn mượn 200 triệu đồng để mua nhẫn kim cương.

Sau đó, anh P. đến Công an quận 4 trình báo sự việc trên. Tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, Thảo, Hiếu Thành, Xuân Thành và Vũ khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

Tác giả: ĐAN THUẦN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP