Pháp luật

"Thó trộm" quân phục của bạn để đi lừa đảo

Sau khi lừa lấy đi chiếc xe máy của một sinh viên đang học tại Thái Bình, Trần Đức Huy (SN 1997) tiếp tục ăn trộm bộ quân phục của bạn rồi mặc lên người nhằm tạo lòng tin để dễ dàng bán xe.

Đối tượng Trần Đức Huy (bên trái, mặc quân phục) tại Công an huyện Chợ Mới.

Trao đổi với PV Dân trí sáng 25/1, một lãnh đạo Công an huyện Chợ Mới (tỉnh Bắc Kạn) cho biết vừa bàn giao đối tượng Trần Đức Huy (SN 1997, xã Quyết Tiến, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) cho Công an tỉnh Thái Bình để điều tra về hành vi lừa đảo.

Trước đó, lực lượng chức năng nhận được tin báo của người dân về việc có một nam thanh niên (được xác định là Huy) mặc trang phục bộ đội, đeo quân hàm Thượng úy đến bán xe mô tô tại thôn Suối Hón (thị trấn Đồng Tâm, huyện Chợ Mới) có nhiều biểu hiện bất minh.

Làm việc với lực lượng chức năng, Huy không xuất trình được giấy tờ tùy thân và các giấy tờ khác chứng minh nên bị Công an huyện Chợ Mới tạm giữ ngay sau đó.

Theo lời khai của Huy, chiếc mô tô đang gạ bán là do bản thân lừa của một sinh viên đang học tại Thái Bình vào ngày 18/1/2021. Riêng bộ quân phục bộ đội được Huy lấy trộm khi đến nhà bạn chơi.

Sau khi lấy được xe mô tô, Huy di chuyển thẳng lên Bắc Kạn để tiêu thụ. Huy cho rằng khi mặc quần áo bộ đội sẽ tạo lòng tin với người mua, giúp Huy dễ dàng bán được xe mô tô.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP