Giáo dục

Thông tin mới về vụ nữ Hiệu trưởng dọa mang xăng 'xử' Trưởng phòng giáo dục

Thị ủy Ba Đồn (Quảng Bình) đang vào cuộc xác minh, điều tra thông tin nữ hiệu trưởng nhắn tin dọa mang xăng xử Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), ngoài ra nữ hiệu trưởng này cũng bị đơn thư tố cáo đến một số vi phạm trong công tác.

Ngày 16-9, Thị ủy Ba Đồn (Quảng Bình) - cho biết Ủy ban kiểm tra (UBKT) Thị ủy đang vào cuộc xác minh, điều tra thông tin nữ hiệu trưởng nhắn tin dọa mang xăng "xử" Trưởng phòng GD-ĐT như báo chí phản ánh và khẳng định sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện có sai phạm.

Ủy ban kiểm tra Thị ủy Ba Đồn thông tin trước khi sự việc được báo chí phản ánh, bà Đinh Thị Phương Nhạn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 Quảng Văn cũng bị đơn thư tố cáo liên quan đến một số vi phạm trong quá trình công tác và đơn vị này đang trong quá trình xác minh và sẽ thông tin về sự việc khi có kết luận cụ thể.

Nội dung tin nhắn được cho là của bà Nhạn gửi vào số điện thoại cá nhân của ông Phạm Thanh Minh - Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Ba Đồn

Trước đó, ngày 3-7, bà Đinh Thị Phương Nhạn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 Quảng Văn (xã Quảng Văn) bất ngờ nhắn tin vào số điện thoai cá nhân của ông Phạm Thanh Minh - Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Ba Đồn, với nội dung: "Đừng hại em nữa… đừng chèn ép em nữa" và sau đó là "Mang xăng sang xử anh để chết tôi vẫn chấp nhận".

Nội dung tin nhắn của bà Nhạn được cho là thể hiện sự không đồng tình việc ngành GD-ĐT thị xã Ba Đồn bình chọn các tập thể trường học, cá nhân có thành tích xuất sắc để đề nghị khen thưởng tại Hội nghị điển hình tiên tiến thị xã Ba Đồn, giai đoạn 2015 - 2020.

Trường tiểu học số 2 Quảng Văn đã không được chọn để biểu dương khen thưởng mà chọn trường khác là vì tập thể trường này đã được chọn để biểu dương toàn ngành giáo dục tỉnh Quảng Bình.

UBND thị xã Ba Đồn cũng đã có văn bản trả lời đơn kiến nghị của Trường Tiểu học số 2 Quảng Văn về việc xem xét lại việc bình chọn điển hình tiến tiến, giai đoạn 2015-2020.

Trường Tiểu học số 2 Quảng Văn

Theo đó, việc Phòng GD-ĐT thị xã Ba Đồn bình chọn, giới thiệu 3 tập thể, 3 cá nhân tiêu biểu để đề nghị khen thưởng tại hội nghị điển hình tiên tiến của thị xã và 3 tập thể, 3 cá nhân tiêu biểu để đề nghị biểu dương, khen thưởng tại hội nghị điển hình tiên tiến ngành Giáo dục tỉnh Quảng Bình, giai đoạn 2015 - 2020 (Trong đó có trường tiểu học số 2 Quảng Văn) là phù hợp và đúng với quy trình bình xét thi đua khen thưởng.

Nhưng sau đó, không hiểu vì sao nội dung tin nhắn lại xuất hiện và được báo chí phản ánh như trên. Bà Nhạn nói với phóng viên Báo Người Lao Động rằng bà nhắn những tin này trong trạng thái bức xúc, không kiểm soát được hành vi và khẳng định bản thân luôn tôn trọng cấp trên.

Ông Nguyễn Văn Tình - phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn - cho biết hiện vụ việc đã được Thường trực thị ủy giao UBKT xử lý theo thẩm quyền vì các trường hợp này đều thuộc diện Ban Thường vụ thị ủy quản lý.

"Dù bất kỳ lý do gì thì nội dung tin nhắn với lời lẽ nặng nề giữa những cán bộ đang hoạt động trong ngành giáo dục như vậy là thiếu chuẩn mực, gây bức xúc trong dư luận và tạo hình ảnh không tốt đến ngành giáo dục của thị xã. Về mặt quản lý nhà nước, quan điểm của lãnh đạo thị xã là sẽ xử lý nghiêm, sai ở đâu xử lý ở đó" - ông Tình nói.

Tác giả: Hoàng Phúc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP