Giáo dục

Thông tin từ phòng GD&ĐT về vụ nữ sinh lớp 8 ở Nghệ An bị cào xước mặt

Để “bảo vệ” em gái của mình, N. đã chạy lại cầu thang nhắc nhở H. Sau đó, 2 bên xảy ra xô xát.

Ngày 27/3, ông Lê Thanh An - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo của Trường Phổ thông dân tộc bán trú, Trung học cơ sở (PTDTBT THCS) Thạch Ngàn về việc 2 học sinh đánh nhau.

Trước đó, trên trang cá nhân Facebook L.K.H. xuất hiện hình ảnh một bé gái với chi chít vết cào xước trên khuôn mặt khiến nhiều người phẫn nộ. Cũng theo nội dung trên mạng xã hội, gia đình nữ sinh gây ra những vết xước đã không thực hiện đầy đủ trách nhiệm như đã thống nhất trước đó.

Theo báo cáo của trường, vụ việc xảy ra vào giờ ra chơi sau tiết 4 ngày 24/3 tại Trường PT DTBT THCS Thạch Ngàn giữa em Lữ Thị N. (lớp 9A2), và em Lưu Thị H. (lớp 8A1). Hai em này đã xảy ra xô xát, cào cấu vào mặt nhau.

Nguyên nhân xảy ra sự việc bắt đầu từ việc 2 nữ sinh này đều có em gái đang học cùng lớp 6A3. Thấy em gái bị bắt nạt nên H. đã đến xô em gái của N. Để bảo vệ em gái của mình, N. đã chạy lại cầu thang nhắc nhở H. Sau đó, 2 bên xảy ra xô xát. Kết quả Lưu Thị H. bị cấu nhiều hơn, trên mặt có nhiều vết sưng đỏ.

Em Lưu Thị H. bị nhiều vết thương trên mặt.

Sau khi xác minh rõ sự việc, nhà trường đã đến làm việc, trao đổi với cả 2 gia đình. Đồng thời báo cáo sự việc với chính quyền địa phương, Phòng GD&ĐT huyện Con Cuông. Hai nữ sinh nhận lỗi và hứa không tái phạm.

Hai gia đình tự thỏa thuận, thống nhất việc gia đình em N. sẽ có trách nhiệm trước sự việc gây ra cho em H. Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên phía em N. mới chỉ đưa 300.000 đồng tiền mua thuốc cho H.. Thấy không thỏa đáng, gia đình em H. đã đăng hình ảnh, thông tin sự việc lên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận.

“Phòng đã chỉ đạo trường xác minh sự việc, có biện pháp xử lý sự việc hợp tình, hợp lý. Đây là sự việc hi hữu do mâu thuẫn cá nhân dẫn đến hành vi bột phát của học sinh”, đại diện phòng GD&ĐT cho hay.

Tác giả: Anh Ngọc - CTV

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP