Thể thao

Thủ môn futsal Việt Nam lọt top 10 thế giới

Thủ môn Hồ Văn Ý là 1 trong 10 ứng viên cho danh hiệu thủ môn futsal hay nhất thế giới năm 2021 do Futsal Planet bầu chọn.

Thủ môn Hồ Văn Ý của CLB Thái Sơn Nam và đội tuyển futsal Việt Nam vừa có tên trong danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu thủ môn futsal hay nhất năm 2021 do Futsal Planet bầu chọn. Văn Ý là một trong hai thủ môn châu Á vinh dự có mặt trong danh sách này.

Đây cũng là lần thứ hai Văn Ý nằm trong đề cử rút gọn. Trước đó, anh được đề cử hồi năm 2018 với thành tích xuất sắc khi cùng CLB Thái Sơn Nam giành ngôi Á quân tại giải futsal các CLB châu Á. Văn Ý cũng là người trẻ nhất được đề cử năm nay khi mới 25 tuổi.

Thủ môn Văn Ý.

Năm 2021 chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của Văn Ý. Thủ môn gốc Quảng Nam cùng tuyển futsal Việt Nam tái lập kỳ tích vượt vòng bảng futsal World Cup 6 năm trước với màn trình diễn tiến bộ và chững chạc.

Văn Ý có nhiều pha cứu thua ngoạn mục giúp Việt Nam thắng Panama, hòa Séc và chỉ thua 2 - 3 trước Nga - Á quân thế giới năm 2016. Thủ môn của CLB Thái Sơn Nam thi đấu ổn định, chủ huy hàng thủ tốt, cứu thua đều đặn qua từng trận nhờ khả năng phản xạ tuyệt vời.

Trong trận gặp Nga ở vòng 1/8, Văn Ý còn ghi dấu ấn với pha ném bóng phát động tấn công ngoạn mục giúp Đắc Huy ghi bàn rút ngắn tỷ số.

FIFA đánh giá: "Hồ Văn Ý đã có cú phát bóng tuyệt vời, qua đó giúp Việt Nam có siêu phẩm vào lưới Nga. Sau một pha phòng ngự thành công, Văn Ý nhanh nhẹn quan sát rồi ném bóng chuẩn xác cho đồng đội. Chỉ với tổng cộng 3 lần chạm bóng, tuyển Việt Nam đã có bàn thắng hiếm có ở môn futsal".

Tuy nhiên, khả năng chiến thắng của Văn Ý ở hạng mục này không cao do tuyển futsal Việt Nam chỉ lọt tới vòng 1/8. Anh phải cạnh tranh với Leonardo De Melo Vieira Leite "Higuita" của tuyển Kazakhstan, từng 4 lần giành danh hiệu này.

Thủ môn châu Á còn lại cạnh tranh với Văn Ý là Alireza Samimi của tuyển futsal Iran, từng đạt hạng ba Futsal World Cup 2016.

Tác giả: Hồng Nam

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP