Trong nước

Thủ tướng thăm, tặng quà Tết cho công nhân tại Hải Phòng

Sáng 30/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Chương trình “Tết Sum vầy”, tặng hơn 200 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty CP Cảng Hải Phòng

Trong không khí cả nước chào đón xuân mới và Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi, sáng 30/1 tại thành phố Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Chương trình “Tết Sum vầy” và tặng hơn 200 suất quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng. Chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Thành ủy, UBND, HĐND, Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hải Phòng tổ chức.

Thủ tướng chúc Tết, thăm hỏi công nhân lao động Cảng Hải Phòng

Vui mừng đến chúc Tết công nhân lao động Thành phố Hải Phòng và Công ty Cảng Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thông báo về những thành quả quan trọng của kinh tế xã hội đất nước và Thành phố Hải Phòng năm qua. Trong đó, hàng hóa qua Cảng Hải Phòng đã đạt 109 triệu tấn. Thủ tướng vui mừng khi công nhân lao động của Công ty đều có mức lương thấp nhất là từ 7-8 triệu đồng và Tết nhận được mức thưởng khá.

Thủ tướng hoan nghênh Thành ủy, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hải Phòng đã quan tâm, hỗ trợ ngân sách để cùng các cấp công đoàn chăm lo Tết cho người nghèo, hộ gia đình khó khăn, hộ gia đình chính sách, để mọi nhà đều được Tết vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc hơn.

Thủ tướng đề nghị các cơ quan chức năng Thành phố Hải Phòng rà soát, hỗ trợ các đối tượng chính sách, gia đình khó khăn về phương tiện, vật chất, tinh thần để mọi người đều được vui xuân đón Tết ngay tại quê hương của mình; thực hiện hiệu quả, thiết thực chương trình Tết Sum vầy 2019 mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Thủ tướng trao quà Tết cho công nhân nghèo

Thủ tướng đề nghị các cấp, ngành và công nhân lao động Thành phố, ngay sau khi vui xuân, đón Tết cần bắt tay trở lại công việc với tinh thần trách nhiệm cao, tuân thủ kỷ luật, hăng say lao động, đóng góp vào thực hiện nhiệm vụ của đơn vị cũng như thực hiện mục tiêu bứt phá của năm 2019 mà Chính phủ đề ra.

Trước đó, trong sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chúc Tết lãnh đạo và nhân dân Thành phố Hải Phòng, chúc mừng Thành phố đã thực hiện xuất sắc kế hoạch năm 2018.

Thủ tướng đánh giá cao Hải Phòng là địa phương có mức tăng trưởng kinh tế cao nhất cả nước, trên 16%; quy mô nền kinh tế được nâng lên. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế đạt kết quả tích cực, trong đó Thành phố đã hình thành một số khu công nghệ cao. Thu nội địa đã đạt 24.000 tỷ đồng, là một trong số những địa phương dẫn đầu cả nước về thu nội địa; là địa phương có sản phẩm ô tô đầu tiên của Việt Nam là thương hiệu Vinfast.

Thủ tướng gặp mặt, chúc Tết Thành ủy, chính quyền thành phố Hải Phòng

Thành phố có 70% đã đạt chuẩn nông thôn mới và phấn đấu trong năm nay 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới. Nếu đạt kết quả này thì Hải Phòng, Nam Định và Hưng Yên là ba địa phương đầu tiên cả nước có 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới. Hải Phòng cũng đã thực hiện tốt công tác xã hội hóa nguồn lực để xây dựng nhiều công trình, dự án, kể cả nông thôn và đô thị.

Thủ tướng cho rằng, những kết quả này là nền tảng quan trọng để Hải Phòng có bước tiến trong những năm tiếp theo.

Nhân dịp đón xuân và Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Thành ủy, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc và nhân dân Thành phố về những kết quả đạt được, đồng thời đề nghị các ngành chức năng tổ chức đón Tết cho nhân dân tiết kiệm, đoàn kết, sum vầy./.

Tác giả: Vũ Dũng

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP