Giải trí

Thực hư thông tin Ngọc Trinh mua 11ha đất ở Bảo Lộc

Ngày 19/5, ông Đoàn Kim Đình, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, qua kiểm tra, không có ai tên là Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) sở hữu 11ha đất tại xã Đại Lào, TP Bảo Lộc làm homestay như một số cơ quan báo chí và mạng xã hội sôi sục đăng tải những ngày qua.

Theo ông Đoàn Kim Đình, ngay khi xuất hiện thông tin người mẫu Ngọc Trinh mua 11ha đất view đồi tại xã Đại Lào làm homestay nghỉ dưỡng, ông đã yêu cầu các phòng chức năng phối hợp với UBND xã Đại Lào kiểm tra, xác minh thông tin trên.

Kết quả xác minh, khu đất xuất hiện trên trang facebook có tên Ngọc Trinh, kèm theo hình ảnh, video của người đẹp này thuộc hẻm 61, thôn B’Lao Srê, xã Đại Lào.

Khu đất này không phải là đất xây dựng homestay của Ngọc Trinh. Trong các hồ sơ thủ tục liên quan đất đai trên địa bàn xã Đại Lào không có chủ nhân nào tên là Trần Thị Ngọc Trinh (tên thường gọi người mẫu Ngọc Trinh).

Trang facebook "Ngọc Trinh" đăng tải các hình ảnh về khu đất ở hẻm 61, thôn B’Lao Srê, xã Đại Lào.

Ông Đoàn Kim Đình cho biết thêm, thông tin sai sự thật này đã khiến dư luận đánh giá sai về công tác quản lý đất đai, xây dựng của địa phương. Đây cũng là chiêu trò mà giới bất động sản thường sử dụng dưới sự tiếp tay của những người nổi tiếng để thổi phồng giá đất nhằm lôi kéo người từ các địa phương khác tới mua đất.

Trước đó, nhiều báo điện tử và mạng xã hội đồng loạt đăng bài: “Ngọc Trinh cắm trại ở khu đất mới mua”, “Ngọc Trinh chính thức “đập hộp” khu đất vừa mới tậu 11 héc ta”, “Ngọc Trinh gây choáng váng khi “đập hộp” khu đất 11 héc ta ở Bảo Lộc”, “Ngọc Trinh 'đập hộp' khu đất vàng 11 héc ta tại Bảo Lộc khiến công chúng choáng ngợp”…

Cùng với đó, trên mạng xã hội, nhất là các trang có nội dung chuyên kinh doanh bất động sản tràn lan thông tin Ngọc Trinh mua đất kinh doanh homestay ở Bảo Lộc. Dĩ nhiên, song song với việc đăng tải nội dung trên, các trang mạng xã hội cũng rầm rộ rao bán bất động sản tại một số địa phương của TP Bảo Lộc.

Người sử dụng trang facebook Ngọc Trinh (Cô Bé Ăn Hàng) có tích xanh, cũng khoe: “Đón bình minh tại khu đất mới thân yêu của mình. Xuất sắc 10/10 lun á, còn cả nhà chấm mấy điểm nè?”…”. Kèm với đó là nhiều hình ảnh được chụp tại khu đất mà UBND TP Bảo Lộc xác định thuộc thuộc hẻm 61, thôn B’Lao Srê, xã Đại Lào.

Những năm qua, tại Lâm Đồng thường xuyên xuất hiện thông tin người nổi tiếng thuộc giới ca sĩ, diễn viên, người mẫu… tới các địa phương mua đất với diện tích lớn. Tuy nhiên, hầu hết những thông tin này đều là “trò bịp” của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản núp bóng dưới hình thức cá nhân hoặc hộ gia đình. Giới kinh doanh bất động sản thường phối hợp với những người nổi tiếng tới các khu đất quay phim, chụp hình, đăng tải lên mạng xã hội nhằm làm “nóng” thị trường bất động sản, thổi giá đất lên cao bán kiếm lời.

Tác giả: Khắc Lịch

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP