Xã hội

Thủy thủ tàu Indonesia tử vong, Bà Rịa - Vũng Tàu xét nghiệm thấy 5 người dương tính COVID-19

Tàu hàng Indonesia đang đi ngang vùng biển Việt Nam thì 1 thuyền viên tử vong chưa rõ nguyên nhân. CDC Bà Rịa - Vũng Tàu lấy mẫu xét nghiệm người trên tàu, phát hiện 5 mẫu dương tính.

Lấy mẫu xét nghiệm thuyền viên tàu nước ngoài khi nhập cảnh vào Việt Nam vì tàu họ gặp nạn vào tháng 12-2020 - Ảnh: Đ.H.

Ngày 24-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 lần 1 với 20 thủy thủ nước ngoài đi trên tàu OCEAN AMAZING. Theo đó, có 5 người dương tính với SARS-CoV-2. Hiện trung tâm đã lấy mẫu lần 2 và đang chờ kết quả.

Con tàu trên đi từ Indonesia, ngày 20-2 khi đi ngang qua vùng biển Việt Nam thì một thuyền viên tử vong chưa rõ nguyên nhân. Tàu buộc phải ghé lại vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu để đưa thuyền viên tử vong vào bờ, làm thủ tục đưa về nước.

Các ngành chức năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện phòng dịch COVID-19 nghiêm, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 20 thuyền viên (không lấy mẫu xét nghiệm đối với người đã tử vong).

Kết quả cho thấy có 5 người dương tính với SARS-CoV-2. Những mẫu xét nghiệm lần 2 đã được gửi lên Viện Pasteur TP.HCM và đang chờ kết quả.

Trong trường hợp kết quả lần 2 vẫn có người dương tính với SARS-CoV-2, chủ tàu sẽ cho tàu về Indonesia để thay đổi toàn bộ thuyền viên.

Hiện các thuyền viên trên tàu vẫn chưa làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam, đang ở trên tàu neo ngoài biển, do đó không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Sự việc đã được báo cáo với Bộ Y tế.

Tác giả: Đông Hà

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP