Thể thao

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải lại được AFC vinh danh

Mới đây, Quang Hải xuất sắc góp mặt trong danh sách 5 tình huống sút phạt đẹp mắt nhất trong lịch sử giải đấu AFC Cup do AFC bình chọn.

Mới đây, trang chủ của LĐBĐ châu Á đã chọn ra 5 tình huống sút phạt đẹp mắt nhất trong lịch sử giải đấu AFC Cup. Tiền vệ Quang Hải của Hà Nội FC là cầu thủ duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách này.

Tình huống mà Quang Hải chinh phục AFC là pha sút phạt thành bàn vào lưới của CLB Altyn Asyr tới từ Turkmenistan tại bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 trên sân Hàng Đẫy cách đây tròn một năm.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á viết: "Bất cứ tình huống đá phát trực tiếp ngoài vòng cấm nào đều trở thành một cơ hội ghi bàn rõ rệt với tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Hà Nội FC. Trong trận lượt đi bán kết Liên khu vực AFC Cup 2019, anh đã cho CLB Altyn Asyr của Turkmenistan biết chính xác những gì anh có thể làm.

Với việc bị dẫn 1 bàn sau hiệp 1, Quang Hải đã san bằng cách biệt sau khi sút bóng qua hàng rào của Altyn Asyr và khiến thủ môn Mammet Orazmuhammedov phải đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. Đây cũng là bàn thắng mở ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Hà Nội FC ở trận đấu này".

Quang Hải của Hà Nội FC được AFC vinh danh

Danh sách này còn có Gerald Pangkali (Persipura Jayapura), Sunil Chhetri (Bengaluru FC), Sayed Mohamed Adnan (Al Hidd), Yousef Nasser (Qadsia SC). Đây đều là những chân sút phạt đẳng cấp ở đấu trường châu lục.

Mới đây Quang Hải cũng xuất sắc giành danh hiệu quả bóng Bạc Việt Nam, trong khi người đồng đội của Hải, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng giành giải quả bóng Vàng. Quả bóng bạc thuộc về hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng.

Trước đó, Nguyễn Quang Hải cũng đã xuất sắc đoạt giải quả bóng Vàng Việt Nam 2018 ở tuổi 21 sau khi tỏa sáng rực rỡ ở vòng chung kết U23 châu Á.

Tác giả: N.P

Nguồn tin: Doisongplus.vn

  Từ khóa: quang hải , AFC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP