Thể thao

Tiền vệ Trọng Hoàng lên tiếng minh oan cho Đoàn Văn Hậu

Theo Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu không hề cố tình triệt hạ Evan Dimas trong trận chung kết SEA Games 30 và U22 Việt Nam mạnh hơn hẳn so với đội bóng xứ Vạn đảo.

Trong trận chung kết SEA Games 30 môn bóng đá nam, U22 Indonesia nhập cuộc chủ động song không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Văn Toản.

Giữa hiệp một, tiền vệ Evan Dimas rời sân sau va chạm với Đoàn Văn Hậu bên phía đội tuyển U22 Việt Nam, từ đây thế trận hoàn toàn thuộc về đội bóng của HLV Park Hang Seo và chúng ta đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0 qua đó lên ngôi vô địch một cách xứng đáng.

Sau trận đấu, nhiều CĐV Indonesia cho rằng Văn Hậu đã cố tình dùng tiểu xảo để "triệt hạ" Dimas, đồng thời đồng loạt "tấn công" trang Facebook của hậu vệ đội tuyển Việt Nam với những lời lẽ khiếm nhã.

Mới đây Trọng Hoàng đã lên tiếng bảo vệ cho Đoàn Văn Hậu

"Hai đội vào bóng quyết liệt. Văn Hậu là cầu thủ luôn chiến đấu hết mình. Evan Dimas là cầu thủ quan trọng của U22 Indonesia nên nhiều người cho đó là tình huống tiểu xảo. Thực tế đó chi là va chạm bình thường thôi. Trận đấu đó có rất nhiều pha va chạm như thế", Trọng Hoàng khẳng định.

Trọng Hoàng khẳng định pha bóng riêng lẻ của Văn Hậu không phải tình huống dẫn tới sự thất bại của U22 Indonesia. Thực tế, U22 Việt Nam mạnh hơn so với đối thủ ở trận chung kết: "Một cầu thủ không thể làm nên chuyện. Tập thể U22 Việt Nam là tập thể đoàn kết và có thể làm nên nhiều điều", Trọng Hoàng chia sẻ.

Đồng tình với Trọng Hoàng, cầu thủ Đức Chiến cũng khẳng định đối phương không chỉ thua trận vì một cầu thủ: "Khóa cầu thủ U22 Indonesia là cả hệ thống. U22 Việt Nam không cần chiêu trò gì".

Tiền vệ Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu rất thân thiết ở đội tuyển Việt Nam

Trước đó, ngay sau khi kết thúc trận đấu, Đoàn Văn Hậu đã tới xin lỗi Evan Dimas và được tiền vệ của Indonesia tha thứ. Phát biểu trên Bola, Evan Dimas cho biết:

"Tôi không biết Văn Hậu có cố ý hay không, nhưng anh ấy đã tới xin lỗi tôi sau khi trận đấu kết thúc và tôi chấp nhận lời xin lỗi đó. Không có bất cứ hiềm khích nào giữa tôi và Văn Hậu.

Tuy nhiên, trong bóng đá, những tình huống va chạm như vậy là hoàn toàn bình thường. Cả tôi và Văn Hậu đều muốn làm tất cả để đội bóng giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì có thể để mang về lợi thế cho đội bóng của mình".

Các kết quả xét nghiệm mới đây cho thấy đội trưởng của U22 Indonesia chỉ gặp tổn thương ở mắt cá chân trái. Thời gian để điều trị chấn thương này vào kéo dài khoảng 3 tuần.

"Nếu không có tổn thương nghiêm trọng khác thì Even Dimas chỉ mất khoảng 3 tuần để quay lại thi đấu. Cầu chúc mọi thứ đều ổn và cậu ấy sẽ hồi phục nhanh chóng", PSSI cho biết.

Thông tin này đã giải tỏa nỗi lo lắng của đông đảo NHM Indonesia về tương lai của một trong những trụ cột quan trọng nhất của bóng đá Indonesia. Trước đó, trong trận chung kết SEA Games 30, nhiều cổ động viên xứ Vạn đảo đã cho rằng Văn Hậu "cố tình" chơi xấu để hủy hoại sự nghiệp của Even Dimas.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP