Tin trong tỉnh

Tiêu hết tiền chồng gửi về, vợ bịa chuyện bị chuốc thuốc mê để đối phó

Do lỡ chi tiêu hết số tiền mà chồng đi làm thuê gửi về, một người phụ nữ ở xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã bịa ra câu chuyện bị người khác chuốc thuốc mê rồi mất 15 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Ngày 23/8, thông tin từ UBND xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, Ban công an xã đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một người phụ nữ trên địa bàn vì đã có hành vi báo thông tin giả đến cơ quan chức năng.

Trước đó, vào ngày 20/6/2019, Ban Công an xã Phúc Sơn (huyện Anh Sơn) nhận được đơn trình báo của bà L.T.H. (SN 1979, trú ở xóm 15, xã Phúc Sơn) về việc người phụ nữ này đi từ ngã tư bệnh viện huyện Anh Sơn về nhà thì bị một người phụ nữ lạ mặt chuốc thuốc mê đến bất tỉnh và lấy đi số tiền 15 triệu đồng.

Sau khi bà H. trình báo cơ quan Công an, thì có người thân đã đăng tải nội dung lên mạng xã hội facebook khiến người dân địa phương vô cùng hoang mang và lo lắng.

Sau khi nhận được thông tin trên, Công an xã Phúc Sơn đã tổ chức lực lượng tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nội dung.

Theo đó, xác định trong thời gian chồng bà H. đi làm thuê có gửi tiền về cho bà để chi tiêu trong gia đình. Tuy nhiên do quá trình chi tiêu không đúng mục đích nên khi bị chồng hỏi thì bà H. không trả lời được.

Để chồng khỏi tra hỏi, người phụ nữ đã dựng lên câu chuyện bị người khác chuốc thuốc mê lấy hết tiền để trình báo cơ quan chức năng nhằm nói dối chồng.

Trước sự việc trên, Công an xã Phúc Sơn đã tiến hành lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà H. về hành vi: “Báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền” được quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 5 của Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Số tiền xử phạt hành vi trên của bà H. là 750.000 đồng.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP