Giáo dục

TP Nha Trang: Yêu cầu làm rõ trường học bị tố “cắt xén” bữa ăn học sinh

Chiều 16/10, một lãnh đạo UBND TP Nha Trang xác nhận vừa yêu cầu Phòng GD&ĐT lập đoàn kiểm tra thông tin phụ huynh Trường Tiểu học Phước Long 1 phản ánh bếp ăn bớt xén bữa ăn trưa của học sinh.

Tiểu học Phước Long 1 (phường Phước Long, TP Nha Trang) bị phụ huynh tố bớt xén bữa ăn học sinh

Theo thông tin phản ánh ban đầu, một số phụ huynh học sinh tại trường Tiểu học Phước Long 1 (phường Phước Long, TP Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết: vì có việc nên được vào bếp ăn bán trú của Trường Tiểu học Phước Long 1 thì phát hiện lượng thực phẩm nấu cho học sinh ít hơn rất nhiều so với số lượng báo của nhà bếp nên yêu cầu kiểm tra, cân lại.

Tại thời điểm đó, thịt heo chuẩn bị nấu chỉ có 44kg trong khi lượng thịt mà những người phụ trách bếp báo nấu cho học sinh là 65kg. Kiểm tra suất ăn bán trú của học sinh, phụ huynh nhận thấy mỗi suất ăn chỉ có cơm, 2 miếng trứng rán có trộn thịt heo, canh.

Hiện trường này có khoảng 900 học sinh bán trú. Mỗi tháng, một học sinh bán trú đóng khoảng 600.000 đồng. Theo thông tin ban đầu, tiền ăn mỗi ngày của một học sinh tại trường này khoảng 24.000 đồng, trong đó bữa trưa 19.000 đồng, bữa xế 5.000 đồng…

Đơn phản ánh của phụ huynh gửi đến Bộ GD&ĐT,Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa cùng các cơ quan liên quan đề nghị làm rõ

Chiều cùng ngày, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với ông Trần Nguyên Lập, Trưởng phòng GD&ĐT TP Nha Trang nhưng ông không bắt máy, không có tín hiệu phản hồi.

Trước đó sáng cùng ngày, nhiều phóng viên đến Trường tiểu học Phước Long 1 để tìm hiểu sự việc nhằm có thông tin đa chiều nhưng bảo vệ yêu cầu phóng viên không được vào trường.

Hiện sự việc kể trên đang được Phòng GD&ĐT TP Nha Trang tiếp tục kiểm tra, làm rõ.

Tác giả: Hải Đăng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP