Thế giới

Trại hè Mỹ thành ổ dịch Covid-19, hàng trăm thanh thiếu niên mắc bệnh

Hàng trăm trẻ em, thanh thiếu niên tham dự một trại hè ở Georgia, Mỹ hồi tháng trước đã bị mắc Covid-19.

Người dân Atlanta, Georgia, Mỹ xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19 hôm 11/7 (Ảnh: Getty)

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) hôm 31/7 công bố một báo cáo đề cập về “ổ dịch” Covid-19 tại một trại hè ở bang Georgia vào tháng 6.

Theo CDC, trại hè có 120 nhân viên, hơn 130 thực tập sinh và 360 trại viên tuổi từ 6 tới 19. Hai ngày sau khi hơn 300 trẻ em, thanh thiếu niên tới cắm trại, một nhân viên của trại hè hôm 23/6 đã rời khỏi đây sau khi có triệu chứng cảm lạnh. Sau đó, người này đã bị phát hiện dương tính với Covid-19. Trại hè sau đó bắt đầu đưa các thành viên trở lại nhà và cảnh báo với cơ quan y tế cộng đồng bang Georgia.

Sau khi các nhân viên và trại viên được thực hiện xét nghiệm, 260 người đã có kết quả dương tính với mầm bệnh, trong đó 231 người ở độ tuổi 17 hoặc trẻ hơn.

Cơ quan y tế địa phương khuyến cáo bất cứ ai tham gia trại hè cần phải đi xét nghiệm và tự cách ly. Trại hè trên đã tạm đóng cửa hôm 27/6.
Theo CDC, trại hè trên buộc mỗi người tham gia phải nộp giấy tờ chứng minh họ có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, quy định không yêu cầu các trại viên phải đeo khẩu trang mà chỉ có các nhân viên phải làm như vậy.

Báo cáo của CDC cũng cho biết các trại viên ngủ trong các phòng tập thể và tham gia nhiều hoạt động trong nhà và ngoài trời chung cùng nhau.

“Nhiễm virus mà không có triệu chứng là hiện tượng thường xảy ra và có thể là nguyên nhân dẫn tới việc lây nhiễm không xác định được nguồn gốc. Vụ việc cho thấy trẻ em ở mọi lứa tuổi đều dễ nhiễm SARS-CoV-2”, CDC nhận định.

Trong một thông cáo báo chí, CDC nói rằng việc sử dụng khẩu trang đúng cách, cùng với các biện pháp vệ sinh, khử trùng, giãn cách xã hội thực hiện nghiêm túc sẽ có thể giúp ngăn chặn virus lây lan.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Trại hè Mỹ , COVID-19 , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP