Thể thao

Trận chung kết bóng đá nam tối nay có thể diễn ra trong mưa

Chuyên gia khí tượng thủy văn cho biết, dự báo khoảng 19h tối nay (22/5), tại khu vực Hà Nội sẽ có mưa. Thời tiết có thể gây khó khăn cho trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan tại sân Mỹ Đình.

Sáng nay (22/5), trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia), cho biết: "Khả năng cao vào thời điểm diễn ra trận đấu bóng đá giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Thái Lan vào tối nay tại sân Mỹ Đình - Hà Nội sẽ có mưa, nhưng lượng mưa không quá lớn".

Còn theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong chiều tối và đêm qua (21/5), ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan lúc 19h tối nay tại sân Mỹ Đình (Hà Nội) có thể diễn ra trong mưa. (Ảnh: Tiến Tuấn).


Dự báo, từ hôm nay (22/5) đến 24/5, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông với lượng mưa phổ biến 100-200 mm/đợt, một số nơi có mưa rất to với lượng mưa 200-400 mm/đợt, có nơi trên 400 mm/đợt như: Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 25/5, mưa vừa, mưa to diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng giảm dần. Mưa dông ở Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài.

Ngoài ra, từ nay đến ngày 23/5, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa khoảng 20-50 mm/24h, có nơi trên 80 mm/24h (mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Khu vực Hà Nội, từ đêm nay đến 24/5 có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo, cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và mưa đá: Cấp 1.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP