Xe

Trang bị này trên Mercedes-Benz S-Class đời mới sẽ khiến nhiều đại gia Việt mua Porsche phải ghen tị

Công nghệ đánh lái 2 trục của Mercedes-Benz đã vượt qua thương hiệu tiên phong ở mảng này là Porsche, thể hiện qua S-Class mới.

Dù Mercedes-Benz S-Class đã là đỉnh cao công nghệ trong phân khúc của mình đã nhiều thập kỷ qua, đây mới là lần đầu tiên dòng sedan cỡ lớn chủ lực tới từ Stuttgart trang bị công nghệ đánh lái 2 trục 4 bánh.

Nói thêm một chút về công nghệ đánh lái 4 bánh, chúng xuất hiện lần đầu vào giai đoạn nửa sau thập niên 1980 với các thương hiệu Nhật như Mazda và Honda làm tiên phong. Giờ, không ít các dòng xe nằm ở đủ mọi phân khúc (phần lớn có điểm chung là giá cao) có sử dụng công nghệ này từ Lamborghini Aventador tới BMW 7-Series.

So với những gì ta đã thấy trên thị trường, hệ thống được Mercedes-Benz S-Class 2020 sử dụng đặc biệt ở chỗ đây là hệ thống duy nhất có khả năng quay bánh sau ngược 10 độ so với bánh trước ở tốc độ thấp. Để dễ so sánh, mẫu xe tiên phong trong ứng dụng công nghệ đánh lái 4 bánh lên xe hiệu suất cao là Porsche 911 chỉ có góc chênh 2,8 độ tối đa mà thôi.

Nhờ sự linh hoạt của bánh sau, khả năng len lỏi của S-Class mới được tăng cường đáng kể, đặc biệt là phiên bản kéo dài khi giúp bán kính quay đầu xe giảm mạnh hơn 1,8 mét xuống chỉ còn hơn 10 mét.

Tham khảo: Jalopnik

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

  Từ khóa: Mercedes-Benz S-Class , mercedes

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP